รีเซต

เช็กเลย! ‘ข้อมูลรายได้’ มีผลชวดสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 หรือไม่

เช็กเลย! ‘ข้อมูลรายได้’ มีผลชวดสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 หรือไม่
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2564 ( 10:15 )
73
เช็กเลย! ‘ข้อมูลรายได้’ มีผลชวดสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 หรือไม่

วันนี้ ( 15 มิ.ย. 64 )กระทรวงการคลัง เริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง เฟส 3" วันนี้เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น. จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 31 ล้านคน  สำหรับบรรยากาศการลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่าการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพบปัญหา การลงทะเบียนรับสิทธิสามารถทำได้ลื่นไหลดี

ในขณะที่การลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ของธนาคารกรุงไทย (KTB) ยังพบปัญหาขัดข้อง เนื่องจากระบบล่มตั้งแต่เช้า จนทำให้ธนาคารกรุงไทย ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า เพื่อความสะดวกในการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ขอให้ประชาชนลงทะเบียนได้ที่ www.คนละครึ่ง.com

อย่างไรก็ตาม การลงทะเบียนครั้งนี้ ระบบได้มีการปรับปรุงปรุงเรื่องรายละเอียด โดยให้ผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ ต้องใส่รายละเอียดเรื่องเงินเดือนและอาชีพด้วยนั้น ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับสิทธิ เนื่องจากมีงานประจำและรายได้คงที่อยู่แล้วนั้น  

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ผู้ที่ลงทะเบียนแล้วจะรอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน และลงทะเบียนใหม่ที่ให้กรอกอาชีพ รายได้นั้น ไม่ต้องกังวล เพราะกระทรวงการคลัง ไม่ได้นำข้อมูลไปใช้เพื่อการตัดสิทธิโครงการใดในอนาคต แต่เพื่อสำหรับใช้เป็นฐานข้อมูลในการออกแบบนโยบายที่เหมาะสมต่อไป

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่าในกรณีที่มีการลงทะเบียนครบ 31 ล้านคนตั้งแต่วันแรก ขอให้รอในช่วงที่มีการลงทะเบียน "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ก่อน ซึ่งเชื่อว่ามีกลุ่มที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 อาจจะสละสิทธิไปเข้าโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" แทน โดยกระทรวงการคลังจะนำสิทธิที่เหลือดังกล่าวมาพิจารณาเปิดรับลงทะเบียนเพิ่มเติมในอนาคตต่อไป


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง