รีเซต

ภ.6 คุมเข้ม ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตั้งจุดสกัดกว่า100จุด ตลอดแนวชายแดน

ภ.6 คุมเข้ม ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตั้งจุดสกัดกว่า100จุด ตลอดแนวชายแดน
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 16:01 )
58
ภ.6 คุมเข้ม ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตั้งจุดสกัดกว่า100จุด ตลอดแนวชายแดน

 

ข่าววันนี้ 18 พ.ค. 2564 ที่ สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 ปล่อยแถวระดมกวาดล้างตามแผนสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อบูรณาการการปฏิบัติงานของทุกหน่วยในพื้นที่แนวชายแดน ให้ครอบคลุมโดยให้มีการปฏิบัติทั้ง จุดสกัดทางรถ จำนวน 59 จุด จุดสกัดทางน้ำ จำนวน 88 จุด และจุดสกัดทางเท้า จำนวน 16 จุด

 
 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ.6 ปล่อยแถวระดมหลังปล่อยแถวเสร็จสิ้นพล.ต.ต.ไตรรงค์ ได้ลงพื้นที่ ตามจุดสกัดทั้งทางรถ-ทางเท้า-ทางน้ำ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุด

 

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีแนวโน้มของการแพร่ระบาดสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในกลุ่มคนต่างด้าว ที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย เข้ามาประกอบอาชีพในประเทศไทย

 

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการ ให้เพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังและสกัดกั้นคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยเฉพาะตามแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติ

 

 

รวมทั้งการตั้งจุดตรวจพื้นที่แนวชายแดนและจุดสกัดกั้นพื้นที่ตอนใน เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผลอย่างสูงสุด เป็นไปตามแผนการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และควบคุมการแพร่ระบาด


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง