รีเซต

โพสต์ท้าทายจนได้เรื่อง! เซียนไก่ชนนับ 100 แตกฮือ โดนบุกจับกลางไร่อ้อย

โพสต์ท้าทายจนได้เรื่อง! เซียนไก่ชนนับ 100 แตกฮือ โดนบุกจับกลางไร่อ้อย
ข่าวสด
5 ตุลาคม 2563 ( 00:03 )
105
โพสต์ท้าทายจนได้เรื่อง! เซียนไก่ชนนับ 100 แตกฮือ โดนบุกจับกลางไร่อ้อย

รองผู้ว่าอุดรฯ สั่งจับ บ่อนไก่ชนเถื่อน แอบเพิดเล่นพนันกลางป่าอ้อย นับ 100 คน แตกฮือวิ่งหนี รวบได้ 27 คน หลังถูกร้องเรียนเปิดเย้ยกฎหมาย

 

วันที่ 4 ต.ค.63 นายกองเอกปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันไก่ชน ที่บ้านกุดจิก ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และยังโพสต์เฟซบุ๊กท้ายทาย โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จากนั้น นายกองเอกปราโมทย์ ได้สั่งการให้ นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี พร้อมด้วย นายกาจพล วิบูลย์กุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เรียกประชุมด่วนกำลัง อส.ผรส. 10 นาย และประสานไปยัง พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ นาขวา ผกก.สภ.กุมภวาปี พร้อมกำลังประชุมวางแผน ที่กองร้อย อส.กุมภวาปี

 

จากนั้นได้นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันไก่ชนขนาดใหญ่กลางป่าอ้อย ท้ายหมู่บ้านกุดจิก หมู่ 1 ต.หนองหว้า เนื่องจากสายลับแจ้งว่า ภายในบ่อนชนไก่แห่งนี้ เป็นบ่อนที่ลักลอบเปิดในบริเวณกลางป่า มีการสร้างซุ้มชนไก่แบบกึ่งถาวร สามารถเข้าออกได้ทุกทิศทุกทาง เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังล้อมทั้ง 4 ด้าน

 

เมื่อไปถึงพบนักพนันกำลังเล่นพนันกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งกลุ่มนักพนันกว่า 100 คนเห็นเจ้าหน้าที่ จึงพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง และสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ 27 คน พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์ชนไก่ เป็นสังเวียนผ้าใบ 3 ชุด สุ่มไก่ 10 อัน ไก่ชนเพศผู้ 2 ตัว นาฬิกาจับเวลา 3 เรือน

 

นายกองเอกปราโมทย์ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ในป่าไร่อ้อย เซียนพนันเป็นร้อย ท้าทายกฎหมาย จึงได้รีบสั่งการให้นายอำเภอ ปลัดอำเภอ เข้าสืบสวนหาข่าวและประสานตำรวจท้องที่เพื่อขอกำลังสนับสนุน บูรณาการในการบุกเข้าจับกุมและขยายผลให้ได้ว่าใครเป็นเจ้าของและมีใครหรือเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่เพื่อดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง