รีเซต

'บิ๊กตู่' เยี่ยมศูนย์ให้บริการผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี รวมพลัง อาชีวะฯ เมืองดอกบัว

'บิ๊กตู่' เยี่ยมศูนย์ให้บริการผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี รวมพลัง อาชีวะฯ เมืองดอกบัว
มติชน
15 ตุลาคม 2564 ( 20:42 )
20
'บิ๊กตู่' เยี่ยมศูนย์ให้บริการผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี รวมพลัง อาชีวะฯ เมืองดอกบัว

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายสุทธิชัย  จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ ศธ. นายสุภัทร  จำปาทอง ปลัดศธ. และคณะผู้บริหารระดับสูงของศธ. ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี  เยี่ยมให้กำลังใจ มอบกล่องธารน้ำใจ และมอบความห่วงใย ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) และคณะผู้บริหารจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) อาชีวศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี และอาชีวศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ ณ ศาลาประชาวาริน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชม นักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษาที่ได้ช่วยเหลือประชาชนในยามเกิดภัยพิบัติ

 

ด้าน น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดต่างๆ กระทรวงศึกษาธิการ  ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นำทีมศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชุน (Fix it center) จัดตั้งจุดบริการเพื่อบรรเทาภัย และช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัย โดยให้เตรียมพร้อม และจัดทำแผนการให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกพื้นที่ หากเกิดภัยพิบัติในที่ต่างๆ ซึ่งนอกจากได้ช่วยเหลือประชาชนแล้ว นักเรียน นักศึกษา ยังได้ใช้ช่วงวิกฤต สร้างโอกาส และประสบการณ์ในการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง  ซึ่งเป็นการส่งเสริม พัฒนาให้นักเรียน นักศึกษา ได้นำความรู้ ความสามารถ ทักษะในวิชาชีพสาขาวิชาต่างๆ มาใช้ มีจิตอาสา และเสริมทักษะชีวิต และการช่วยเหลือประโยชน์ต่อสังคม  อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ศูนย์ให้บริการ fix it Center จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด ตามมาตรการของสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ควบคู่ไปด้วยกันด้าน

 

นายสุเทพ กล่าวว่า นักเรียน นักศึกษา ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยให้บริการซ่อมแซมเครื่องมือเครื่องใช้ในครัวเรือนและอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับการประกอบอาชีพที่ชำรุดเสียหายจากภัยน้ำท่วม นอกจากนี้ยังจัดทำอาหารกล่อง จำนวน 250 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 600 ขวด แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง