รีเซต

คืบหน้าคดียิงสนั่นกลางเมือง ตร.นำทีมพิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจสอบ จ่อออกหมายจับเพิ่มรายที่ 2

คืบหน้าคดียิงสนั่นกลางเมือง ตร.นำทีมพิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจสอบ จ่อออกหมายจับเพิ่มรายที่ 2
มติชน
2 พฤศจิกายน 2564 ( 15:22 )
55
คืบหน้าคดียิงสนั่นกลางเมือง ตร.นำทีมพิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจสอบ จ่อออกหมายจับเพิ่มรายที่ 2

คืบหน้าคดียิงสนั่นกลางเมือง ตร.นำทีมพิสูจน์หลักฐาน เร่งตรวจสอบ รวบรวมหลักฐานรถฟอจูเนอร์ก่อเหตุ จ่อออกหมายจับเพิ่มรายที่ 2

 

จากกรณีคดียิงสนั่นกลางเมืองสุพรรณบุรี เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย บริเวณถนนสาย 321 อู่ทอง – สุพรรณบุรี หมู่ 4 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดความคืบหน้าวันนี้ ที่สภ.เมืองสุพรรณบุรี พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน ติดตามความคืบหน้า หลังเมื่อวานได้ออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุ ไปได้ 1 ราย พร้อมวันนี้ได้สั่งการแบ่งทีมระดมชุดสืบสวน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุด และสอบสวนกลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมด

 

โดย พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากได้ประชุมทีมชุดสืบสวนแล้ว เราได้รถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ดังภาพที่ปรากฎในคลิปมาแล้ว ซึ่งเราได้ระดมทีมพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมหลักฐานทุกจุด ภายในรถ นอกรถ เพื่อพิสูจน์ทราบว่า ผู้ที่อยู่ในรถเป็นใคร ซึ่งตรงนี้เรามีแนวทางการสืบสวนอยู่แล้ว ก็ขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ซึ่งเราต้องรวบรวมพยานหลักฐาน บางเรื่องยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ซึ่งไม่อาจเปิดเผยได้ โดยในส่วนเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ ก็ยืนยันว่าเป็นรถที่อยู่ในคลิป แต่เจ้าของรถจะให้การปฏิเสธอย่างไร อันนั้นเป็นสิทธิ์ของเขา ซึ่งทางตำรวจก็จะทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป ส่วนผู้ก่อเหตุ ตอนนี้เรายังระบุจำนวนไม่ได้ แต่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีประมาณ 4-6 คน มีหลายคน เราก็ค่อยๆสืบสวน คาดว่าเรื่องนี้ไม่นาน เราทำเต็มที่อยู่แล้ว สบายใจได้ คือเราต้องดำเนินการทั้งเรื่องรอผลตรวจรถ ผลกระสุน ปลอกกระสุนปืน ซึ่งต้องใช้เวลา ส่วนทางด้านญาติผู้ตาย เราก็ประสานดูแลความปลอดภัยให้ เราทำตามคดี ตรงไปตรงมา ตามรูปคดี ซึ่งทาง ผบช.ภาค 7 ได้สั่งการเร่งรัด ดำเนินการอย่างเต็มที่ ตามพยานหลักฐานทั้งหมด

 

ส่วนด้าน ร่างของผู้เสียชีวิตนายอ๊อฟที่ถูกยิง ตำรวจได้ส่งไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช อย่างละเอียด ส่วนความคืบหน้าด้านคดี วันนี้ทางตำรวจเตรียมทำเรื่อง ออกหมายจับ เพิ่มเติมอีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง