รีเซต

ยูนนานบริจาค 'ออกซิเจนเหลว' ช่วยย่างกุ้งต้าน 'โควิด-19'

ยูนนานบริจาค 'ออกซิเจนเหลว' ช่วยย่างกุ้งต้าน 'โควิด-19'
Xinhua
8 สิงหาคม 2564 ( 15:50 )
26
ยูนนานบริจาค 'ออกซิเจนเหลว' ช่วยย่างกุ้งต้าน 'โควิด-19'

 

ย่างกุ้ง, 8 ส.ค. (ซินหัว) -- วันอาทิตย์ (8 ส.ค.) สื่อท้องถิ่นของรัฐบาลเมียนมารายงานว่ามณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้บริจาคออกซิเจนเหลวให้กับภูมิภาคย่างกุ้งของเมียนมา เมื่อวันเสาร์ (7 ส.ค.) โดยพิธีรับมอบถูกจัดขึ้นที่โรงพยาบาลเฉพาะทางเหว่บ่ากี่ (Waibagi Specialty General Hospital) ในย่างกุ้ง

 

 

รายงานระบุว่าย่างกุ้งจะนำออกซิเจนเหลวที่ได้รับบริจาคแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลทั่วไปและศูนย์รักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ภายใต้การบริหารของรัฐบาลภูมิภาคย่างกุ้ง

 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการกลางด้านการป้องกัน ควบคุม และรักษาโรคโควิด-19 ของเมียนมา ได้ประกาศขยายระยะเวลาปิดทำการโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานออกไปอีก 1 สัปดาห์ จนถึง 15 ส.ค. ด้วยความจำเป็นในการควบคุมการติดเชื้อที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ขณะที่สภาบริหารแห่งรัฐของเมียนมาประกาศขยายเวลาวันหยุดนักขัตฤกษ์จนถึง 15 ส.ค. เช่นเดียวกัน เพื่อป้องกัน ควบคุม และรักษาโรคโควิด-19 ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขเมียนมารานงานว่ายอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในเมียนมารวมอยู่ที่ 326,489 ราย ซึ่งรวมถึงผู้เสียชีวิต 11,526 ราย เมื่อนับถึงคืนวันเสาร์ (7 ส.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง