รีเซต

ILINK คาดกำไร-รายได้ปี 65 โตต่อเนื่อง เดินหน้าคว้างานสายเคเบิลใต้น้ำเกาะเต่า

ILINK คาดกำไร-รายได้ปี 65 โตต่อเนื่อง เดินหน้าคว้างานสายเคเบิลใต้น้ำเกาะเต่า
ทันหุ้น
24 พฤษภาคม 2565 ( 14:26 )
151
ILINK คาดกำไร-รายได้ปี 65 โตต่อเนื่อง เดินหน้าคว้างานสายเคเบิลใต้น้ำเกาะเต่า

#ILINK #ทันหุ้น - นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นางสาววริษา อนันตรัมพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/65 เปิดตัวสวยทำรายได้รวม 1,427.52ล้านบาทเพิ่มขึ้น 6.78% และมีกำไรแตะ 84.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.24% เติบโตรับกระแสเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาอย่างก้าวล้ำและรวดเร็ว

 

โดยธุรกิจจัดจำหน่ายรายได้ปรับตัวสูงขึ้นถึง 20.31% มีปัจจัยบวกจากการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีโครงข่ายพื้นฐานที่ทำให้ลูกค้ามีความต้องการปรับปรุงและพัฒนาระบบ โดยลงทุนซื้ออุปกรณ์ใหม่ไปทดแทนสินค้าเดิมกันเพิ่มมากขึ้น ต่อมาธุรกิจโทรคมนาคม มีรายได้เติบโต 17.51% ซึ่งเป็นผลจากการเข้าสู่ยุคของการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงบริษัทฯ สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิม และต่อยอดความสำเร็จสร้าง New S-curve โดยอาศัยจุดแข็งของการให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดได้เป็นอย่างดี สุดท้ายธุรกิจวิศวกรรมมีรายได้รวม 155.95 ล้านบาท มาจากการทยอยรับรู้รายได้ของงานโครงการทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่สำคัญๆ ในมือ (Backlog) กว่า 10 โครงการ ซึ่งบริษัทฯ คาดจะทยอยส่งมอบงานโครงการขนาดใหญ่เพิ่มเติมในไตรมาส 2/65 นี้เป็นต้นไป 

 

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามใน MOU เพื่อเริ่มดำเนินงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยพุทธมณฑลมูลค่า 617 ล้านบาท รวมถึงมุ่งเดินหน้าคว้างานโครงการสายเคเบิลใต้น้ำเกาะเต่ามูลค่า 1,786 ล้านบาท เพื่อเติม Backlog จึงทำให้มั่นใจได้ว่าแนวโน้มรายได้และกำไรในปี 2565 นี้จะเติบโตต่อเนื่องอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง