รีเซต

นร.บ้านจน ไร้มือถือ-คอมพ์ เรียนออนไลน์ ครูหาให้ แถมช่วยจ่ายค่าเช่าบ้าน

นร.บ้านจน ไร้มือถือ-คอมพ์ เรียนออนไลน์ ครูหาให้ แถมช่วยจ่ายค่าเช่าบ้าน
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2564 ( 00:17 )
58
นร.บ้านจน ไร้มือถือ-คอมพ์ เรียนออนไลน์ ครูหาให้ แถมช่วยจ่ายค่าเช่าบ้าน

 

เป็นมากกว่าคุณครู นร.บ้านจน ไร้มือถือ-คอมพ์ เรียนออนไลน์ ครูหาให้ แถมช่วยจ่ายค่าเช่าบ้าน หลังผู้ปกครองตกงานจากวิกฤตโควิด

 

 

24 ก.ค. 2564 - จากกรณี จ.พิษณุโลก ได้ออกคำสั่งให้การปิดการเรียนการสอน โดยให้ทุกโรงเรียนทำการเรียนออนไลน์ไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2564 อย่างไรก็ตามมีหลายครอบครัวที่ประสบปัญหา เนื่องจากไม่มีความพร้อมด้านอุปกรณ์การเรียน ทั้งคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือ

 

 

น.ส.ทัดดาว ละอองแก้ว ครูประจำชั้นโรงเรียนเทศบาล 4 ชุมชนวัดธรรมจักร อ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนประจำชั้น และพบปัญหามีนักเรียน 1 ราย ชื่อ ด.ช.ชาญชัย กุลมา หรือ น้องไอวี่ อายุ 14 ปี อาศัยอยู่กับพ่อ-แม่ และน้องชายเรียนอยู่ชั้น ป.2

 

 

แต่น้องไอวี่ ไม่สามารถเรียนออนไลน์เหมือนเพื่อน ๆ มานานร่วม 2 สัปดาห์ โดยทางโรงเรียนให้มีการเรียนแบบออนไลน์ แต่นักเรียนไม่มีโทรศัพท์มือถือและโน้ตบุ๊ก ตนจึงได้นำโน้ตบุ๊กส่วนตัวไปให้นักเรียนได้ยืมสำหรับใช้เรียนออนไลน์ พร้อมนำเงินส่วนตัวมามอบให้นักเรียนอีก 3,500 บาท เพื่อให้ครอบครัวได้นำเงินไปจ่ายค่าเช่าบ้าน ที่ครอบครัวค้างไว้ 3 เดือน เพราะทางเจ้าของบ้านเช่าแจ้งว่า ถ้าไม่นำเงินมาจ่ายภายใน 3 วัน จะขอให้ย้ายออกจากบ้านเช่า

 

 

นอกจากนั้นได้ทำเรื่องขอทุนจากกองทุนเสมอภาค ให้กับน้องไอวี่ หากผ่านการอนุมัติ จะได้รับทุนช่วยเหลือการศึกษาเทอมละ 2,000 บาทต่อเนื่องไปจนกว่าจะสำเร็จการศึกษา

 

 

ด้าน นางเกตุวลี กุลมา มารดาน้องไอวี่ กล่าวว่า ตนเคยทำงานเป็นลูกจ้างร้านหมูกระทะ แต่ประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด ทำให้ตกงานมานานแล้ว ครอบครัวจึงเหลือรายได้จากสามีคนเดียว เป็นลูกจ้างทำหน้าที่ล้างรถ ได้วันละ 300 กว่าบาท ทำให้ติดค่าบ้านเช่าไว้ 3 เดือนแล้ว ประมาณกว่า 10,000 บาท ทางเจ้าของแจ้งว่าให้ย้ายออก ตนขอร้องให้รอเงินเดือนสามีในสิ้นเดือนนี้ก่อน หลังจากคุณครูช่วยมา 3500 บาท ตนจะรีบนำไปจ่ายค่าเช่าบ้านไว้ก่อน เมื่อเงินเดือนสามีออกก็จะได้จ่ายเพิ่มให้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง