รีเซต

จีนมุ่งยกระดับ 'คุณภาพการผลิต' วางสี่เป้าหมายของผู้ประกอบการ

จีนมุ่งยกระดับ 'คุณภาพการผลิต' วางสี่เป้าหมายของผู้ประกอบการ
Xinhua
21 ธันวาคม 2566 ( 22:29 )
15
จีนมุ่งยกระดับ 'คุณภาพการผลิต' วางสี่เป้าหมายของผู้ประกอบการ

(แฟ้มภาพซินหัว : คนงานทำงานที่คลังสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอเตี้ยนเจียง เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 28 พ.ย. 2023)

ปักกิ่ง, 21 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (20 ธ.ค.) กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน รายงานว่าจีนตั้งเป้าหมายยกระดับคุณภาพการผลิตอย่างมีนัยสำคัญภายในปี 2027

แนวปฏิบัติที่ร่วมออกโดยกระทรวงฯ คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ และสำนักบริหารกำกับดูแลการเงินแห่งชาติ ระบุว่าผู้ประกอบธุรกิจการผลิตจะมีความสามารถจัดการคุณภาพเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะการผลิตผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นแนวปฏิบัตินี้วางเป้าหมายหลัก 4 ข้อ สำหรับผู้ประกอบธุรกิจการผลิต ได้แก่ การเพิ่มความรู้เกี่ยวกับคุณภาพการผลิต การเสริมสร้างความสามารถพัฒนาคุณภาพ การส่งเสริมความเป็นดิจิทัลของการจัดการคุณภาพ และการประเมินความสามารถจัดการคุณภาพ

อนึ่ง รายงานการส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานโลกจากสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ระบุว่าภาคการผลิตของจีนในปี 2022 มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 13 โดยมูลค่าเพิ่มของภาคส่วนนี้มีส่วนส่งเสริมมูลค่าเพิ่มของภาคการผลิตทั้งโลกมากกว่าร้อยละ 30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง