รีเซต

ตร.-กทม.ลงตรวจผ่อนปรนเปิดห้างไอคอนสยาม-ตลาดคลองสาน กำชับเว้นระยะห่างสังคม

ตร.-กทม.ลงตรวจผ่อนปรนเปิดห้างไอคอนสยาม-ตลาดคลองสาน กำชับเว้นระยะห่างสังคม
มติชน
5 พฤษภาคม 2563 ( 17:17 )
520
ตร.-กทม.ลงตรวจผ่อนปรนเปิดห้างไอคอนสยาม-ตลาดคลองสาน กำชับเว้นระยะห่างสังคม

 

เมื่อเวลา 15.30 . วันที่ 5 พฤษภาคม พล...ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช..พร้อม พล...สัมฤทธิ์ ตงเต๊าผบก..8 และ ..อารียา เพ็งประเสริฐ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสาน ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ที่ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม และตลาดคลองสาน ถนนเจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ หลังมีคำสั่งปลดล็อก 8 สถานที่ให้ได้รับอนุญาตเปิดทำการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม ได้จัดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ บริเวณทางเข้าออกชั้น G รวม 2 จุด และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าพื้นที่ ซึ่งทางห้างเปิดให้บริการเฉพาะโซนขายอาหารชั้น G และ ซูเปอร์มาร์เก็ตตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 .เท่านั้น พร้อมกำชับให้ผู้ค้าสามารถขายอาหารให้แก่ลูกค้าที่นำกลับบ้าน และขายให้กับบรรดาพนักงานแกร็บฟู้ดที่ให้บริการส่งอาหารตามบ้านเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานในร้าน หรือจัดพื้นที่ให้ลูกค้านั่งรับประทานบริเวณห้างสรรพสินค้าแต่อย่างใด ทำให้บุคคลที่เข้าและออกห้างส่วนใหญ่เป็นพวกพนักงานแกร็ปฟู้ด และมีชาวต่างชาติมาซื้อสินค้าที่ซูเปอร์มาร์เก็ตบ้างประปราย 

 

สำหรับบรรยากาศผู้ค้าในตลาดคลองสาน ตั้งอยู่ห่างจากไอคอนสยาม 300 เมตร พบว่า ผู้ค้าอาหารสำเร็จรูปและเสื้อผ้ามาวางแผงขาย ให้บริการกันเต็มพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสานได้แจกสติ๊กเกอร์ยืนเว้นระยะ 1 เมตร ติดบอกตำแหน่งที่พื้นอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่จะมาซื้อข้าวของตามร้านต่างๆ และติดแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์รักษาระยะห่างทางสังคม ซึ่งพ่อค้าและแม่ค้าทุกแผงต่างสวมหน้ากากอนามัยและมีเจลล้างมือเตรียมไว้ให้ลูกค้าเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง