รีเซต

กทม.เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 350 เตียง พร้อมเปิดใช้พรุ่งนี้

กทม.เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 350 เตียง พร้อมเปิดใช้พรุ่งนี้
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2564 ( 15:20 )
336
กทม.เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 350 เตียง พร้อมเปิดใช้พรุ่งนี้

วันนี้ (18เม.ย.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสนามกีฬา บางกอก อารีน่า หนองจอก หลังถูกปรับปรุงระบบต่างๆ เพื่อดัดแปลงเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในเขต กทม.

 

โรงพยาบาลสนามแห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 350 เตียง มีการปรับปรุงสถานที่ ทั้งการปูพื้นภายในอาคารเพื่อป้องกันความเสียหายกับพื้นสนาม การปรับปรุงพื้นที่บริเวณด้านหน้าอาคารเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับและส่งผู้ป่วย และเวชภัณฑ์ต่างๆ การติดตั้งระบบระบายอากาศ  การติดตั้งระบบกล้อง cctv การปรับปรุงระบบสุขาภิบาลภายในอาคาร มีระบบการจัดการขยะติดเชื้อ และเตียงสนามที่นี่ยังมีการติดตั้งฉากกั้นระหว่างเตียงอีกด้วย

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า คาดว่าภายในวันนี้โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะสามารถปรับปรุงจนเสร็จเรียบร้อย และเป็นไปตามหลักวิชาการ ซึ่งในขณะนี้ยืนยันว่า โรงพยาบาลสนามทั้ง 4 แห่งของกรุงเทพมหานครรวมทั้งโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่ยังมีเตียงเหลือเพียงพอในการรองรับผู้ป่วย  แต่ปัญหาที่พบในขณะนี้ คือผู้ติดตรวจพบว่าติดเชื้อไม่ยอมไปโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์เอราวัณจัด ทำให้การจัดการเตียงเกิดความล่าช้า

 

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ป่วยที่จะเข้ารักษายังโรงพยาบาลสนาม จำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะการมาอยู่ในโรงพยาบาลสนาม สำหรับเครื่องอุปโภคต่างๆ เช่น เสื้อผ้าจำนวน 4-5 ชุดหรือพอดีกับจำนวนที่เข้าพัก 14 วัน ของใช้ในกิจวัตรประจำวัน เช่น สบู่ แชมพู โฟมล้างหน้า แปรงสีฟัน และอื่นๆ ที่จำเป็น เช่น ผ้าอนามัยสำหรับผู้หญิง ยารักษาโรคประจำตัว และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ สายชาร์จ เนื่องจากโรงพยาบาลสนามไม่มีการให้บริการในส่วนนี้

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง