รีเซต

นักธุรกิจหนุ่มวัย32 ควบ BMW ซีรี่ย์ 5 เสียบใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อกำลังกลับรถ เสียชีวิต

นักธุรกิจหนุ่มวัย32 ควบ BMW ซีรี่ย์ 5 เสียบใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อกำลังกลับรถ เสียชีวิต
มติชน
14 ตุลาคม 2565 ( 07:35 )
132
นักธุรกิจหนุ่มวัย32 ควบ BMW ซีรี่ย์ 5 เสียบใต้ท้องรถพ่วง 18 ล้อกำลังกลับรถ เสียชีวิต

เมื่อเวลา 19.30 น. ร.ต.อ.เนวิน สุนทวนิค รอง.สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันตาย บริเวณ ยูเทิร์นกลับรถบ้านเนินเขา ถนนสาย 331 สัตหีบ-นครราชสีมา (โคราช) ระหว่างหลัก กม.ที่ 23-24 หมู่ 13 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

 

ที่เกิดเหตุ เป็นจุดยูเทิร์นกลับรถ ไม่มีแสงไฟส่องทาง อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีรถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร ตรวจสอบพบรถเก๋ง BMW ซีรี่ย์ 5 สีดำ ทะเบียน 1 ขด 6106 กทม. สภาพรถเสียบคาอยู่ใต้รถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 72-3567 ระยอง โดยสภาพรถเก๋งถูกอัดก็อปปี้อยู่ใต้องรถพ่วง สภาพพังยับเยินทั้งคัน ตรวจสอบภายในซากรถ บริเวณฝั่งที่นั่งคนขับ พบศพ นายกฤษดา พยุงผล อายุ 32 ปี ร่างอัดคาพวงมาลัย เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาใช่เวลานานกว่า 1 ชม.

 

 

จากการสอบสวน นายอภิศักดิ์ พระคำจันทึก อายุ 41 ปี คนขับรถพ่วง ประจำ บริษัท เอส วัน โลจิสติกส์ จำกัด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังจะเดินทางไป อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังจะยูเทิร์นกลับรถ ในขณะนั้น ตนมั่นใจว่าไม่มีรถวิ่งมาทางตรงแล้ว แต่ปรากฏว่าระหว่างกำลังจะตัวจากจุดยูเทิร์น รถเก๋งคันดังกล่าว ซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็ว พุ่งชนเข้ากลางลำอย่างจังจนมีผู้เสียชีวิต

 

ด้านตำรวจ เบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนขับรถพ่วง ไปทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวว่า ขับขี่โดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนสาเหตุ เชื่อว่ารถเก๋งน่าจะมองไม่เห็นรถพ่วงที่กำลังกลับรถ เนื่องจากที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดมาก จนทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

 

สำหรับ นายกฤษดา ผู้เสียชีวิต เป็นนักธุรกิจหนุ่มอนาคตไกล เจ้าของหมู่บ้านโครงการ The Wild และบริษัทรับเหมาออกแบบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง