รีเซต

บลูบิค ประกาศจับมือร่วมกับ ไมโครซอฟท์ เปิดตัว ‘LISMA X’ เจาะกลุ่มลูกค้า SAP

บลูบิค ประกาศจับมือร่วมกับ ไมโครซอฟท์ เปิดตัว ‘LISMA X’ เจาะกลุ่มลูกค้า SAP
แบไต๋
22 สิงหาคม 2566 ( 23:11 )
88
บลูบิค ประกาศจับมือร่วมกับ ไมโครซอฟท์ เปิดตัว ‘LISMA X’ เจาะกลุ่มลูกค้า SAP

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ที่ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร จับมือ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ‘LISMA X’ ถูกพัฒนาโดย บลูบิค ตอบโจทย์ลูกค้า SAP สามารถทำงานบน Microsoft Power Platflorm เพิ่มความคล่องตัว และดูข้อมูลแบบเรียลไทม์

22 สิงหาคม 2566 บลูบิคเปิดตัว LISMA X นวัตกรรมตัวแรกของประเทศไทยที่ผู้ใช้งาน SAP สามารถทำงานบนบริการ Microsoft Power Platform ได้อย่างเต็มรูปแบบ และปลอดภัยภายในตัว ทำให้องค์กรต่าง ๆ ที่นำ LISMA X ไปใช้งานมีความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง และสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ

นวัตกรรม LISMA X ถูกออกแบบให้ทำงานสอดคล้องกับฟีเจอร์แพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์แบบไร้รอยต่อ และมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยเช่น การแจ้งเตือนอนุมัติลงชื่อเข้าใช้งานที่ผู้ใช้งานสามารถกด Approved และ Reject ได้ และระบบ Two-Factor Authentication (2FA)

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ใช้ SAP เช่น เรียกดูข้อมูล SAP ผ่านการพิมพ์คำสั่งบนแอปพลิเคชัน Microsoft Team หลังจากนั้นระบบจะส่งคำสั่งไปประมวลผลบนระบบ SAP ก่อนจะส่งข้อมูลกลับมาให้ผู้ใช้

นางสุภาณี อนุวงศ์วรเวทย์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ทางไมโครซอฟท์เห็นโอกาสการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่จึงจับมือกับบลูบิค ด้วยการผสานจุดแข็งของแพลตฟอร์มไมโครซอฟท์ที่มีเสถียรภาพ และความปลอดภัยขั้นสูงระดับสากล กับความเชี่ยวชาญด้าน SAP ของบลูบิค อีกทั้งยังมีฐานข้อมูล SAP และ Microsoft Power Platform สามารถนำไปเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

นายวรัทย์ ไล้ทอง ผู้อำนวยการสายงาน ERP Advisory บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า “การใช้งาน LISMA X ระบบ SAP บน Microsoft Platform จะมาช่วยลดกระบวนการทำงานมาพร้อมกับความสะดวก และปลอดภัยในตัว คีย์หลักสำคัญที่สุดคือช่วยลดค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาที่มาสนับสนุนนโยบาย ESG ลดขยะจากการใช้กระดาษในชีวิตประจำวัน และช่วยลด Human Error ที่ได้จากการดึงข้อมูลช่วยผู้บริหารตัดสินใจ และแม่นยำมากยิ่งขึ้น”

ในตอนนี้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งาน SAP เชื่อมต่อกับ 4 Microsoft Power Platform ดังต่อไปนี้

  1. Power Virtual Agents, Intelligence Virtual Agents ทำหน้าที่เป็นเปรียบเสมือนแชตบอท (Chatbot) ที่ติดตั้งอยู่บน Microsoft Teams เพื่อใช้โต้ตอบกับผู้ใช้งาน โดยแชตบอทนี้จะทำหน้าที่สื่อกลางในการโต้ตอบระหว่างผู้ใช้งาน และระบบ SAP
  2. Power Automate, Process Automation เป็นส่วนหนึ่งของแชตบอท ทำหน้าที่ดำเนินการออกคำสั่งต่าง ๆ บนระบบ SAP ตามที่ได้ออกแบบไว้ เช่น คำสั่งอนุมัติเอกสารต่าง ๆ การส่งรายงาน และการแจ้งเตือน เป็นต้น
  3. Power BI, Business Analytics ทำหน้าที่นำข้อมูลจากระบบ SAP มาแสดงผลแบบเรียลไทม์ในรูปแบบ Dashboard ที่ถูกออกแบบมาให้สวยงามและเข้าใจง่าย
  4. Power Apps, App Development ใช้พัฒนาแอปพลิเคชัน (Application) ที่ต้องการเชื่อมต่อกับระบบ SAP โดย Power Apps สามารถรองรับการทำงานที่มีความซับซ้อนสูง แต่มีความยืดหยุ่นในการปรับแก้ในภายหลัง

ทั้งนี้ผู้ใช้งานยังสามารถทำรายการต่าง ๆ ระบบ SAP ผ่านแอปพลิเคชัน Power Apps บนสมาร์ตโฟนเช่นอนุมัติรายการสินค้า, ปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลจากระยะไกล และส่งบันทึกคำร้องขอลางาน

นายวรัทย์ ไล้ทอง ได้กล่าวปิดท้าย “ในฐานะ Microsoft Thailand Partner of the Year บลูบิคยังมีแผนพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ร่วมกับทางไมโครซอฟท์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรด้วยการเพิ่มทางเลือกในกระบวนการทำธุรกิจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีไทย และเปิดโอกาสการขยายการให้บริการในตลาดต่างประเทศอีกด้วย”

สำหรับที่ผู้สนใจนวัตกรรม LISMA X สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดต่อเพื่อเยี่ยมชมระบบต้นแบบ (Demo) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่ Tel: 0-2636-7011 หรือ Email: hello@bluebik.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง