รีเซต

สหรัฐฯ พบบังคับ 'สวมหน้ากากอนามัย' ในรร. ลดยอดป่วยโควิด-19 เดลตา

สหรัฐฯ พบบังคับ 'สวมหน้ากากอนามัย' ในรร. ลดยอดป่วยโควิด-19 เดลตา
Xinhua
12 มีนาคม 2565 ( 16:26 )
58
สหรัฐฯ พบบังคับ 'สวมหน้ากากอนามัย' ในรร. ลดยอดป่วยโควิด-19 เดลตา

วอชิงตัน, 11 มี.ค. (ซินหัว) -- การศึกษาฉบับใหม่พบว่าบรรดาโรงเรียนในสหรัฐฯ ที่บังคับใช้คำสั่งสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ก่อโรคโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ภายในโรงเรียน น้อยกว่าโรงเรียนที่กำหนดให้การสวมหน้ากากอนามัยเป็นทางเลือก หรือให้สวมใส่เพียงบางส่วนถึงร้อยละ 72

 

การศึกษาดังกล่าวได้รับทุนจากสถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐฯ (NIH) โดยมีนักเรียนเข้าร่วมมากกว่า 1.1 ล้านคน และบุคลากรกว่า 157,000 คน ซึ่งเดินทางไปร่วมการเรียนการสอนในห้องเรียนจาก 9 รัฐ และรวบรวมข้อมูลตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.-13 ธ.ค. 2021

 

คณะนักวิจัยพบว่าผู้ป่วยที่เป็นนักเรียนและเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ได้รับเชื้อไวรัสฯ มาจากชุมชน และประมาณร้อยละ 10 ได้รับเชื้อจากโรงเรียน

 

เขตการศึกษาที่บังคับใช้คำสั่งสวมหน้ากากอนามัย พบการระบาดภายในโรงเรียน 7.3 กรณี ขณะจำนวนเขตที่กำหนดให้การสวมหน้ากากอนามัยเป็นทางเลือกพบการระบาด 26.4 กรณี หากอิงจากจำนวนผู้ได้รับเชื้อไวรัสฯ ทุกๆ 100 คนที่ติดเชื้อมาจากชุมชน

 

ทั้งนี้ แม้คณะนักวิจัยจะดำเนินการศึกษาข้างต้นในช่วงที่เดลตาแพร่ระบาดเป็นสายพันธุ์หลัก ทว่าพวกเขามองว่าการสวมหน้ากากอนามัยยังคงเป็นมาตรการป้องกันที่สำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง