รีเซต

ผวา ช้างป่าบุกสวนยาง พังกระท่อม ส่งเสียงขู่ วิ่งไล่คนงานกระเจิง

ผวา ช้างป่าบุกสวนยาง พังกระท่อม ส่งเสียงขู่ วิ่งไล่คนงานกระเจิง
ข่าวสด
9 ธันวาคม 2564 ( 13:34 )
53
ผวา ช้างป่าบุกสวนยาง พังกระท่อม ส่งเสียงขู่ วิ่งไล่คนงานกระเจิง

วันที่ 9 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ ช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน บุกพังกระท่อมคนงานกรีดยางและวิ่งไล่คนงานกรีดยาง เหตุเกิดที่ สวนยางพาราของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านบุญเจริญ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยสวนยางดังกล่าวอยู่ห่างจากหมู่บ้าน 1 กม. ใกล้เชิงเขา จากการตรวจสอบกระท่อมกลางสวนยาง พบกระท่อมสังกะสีถูกช้างป่าทำลายจนพังไปกองกับพื้น

 

 

นายเกรียงศักดิ์ หากระสัง อายุ 47 ปี คนงานกรีดยาง เล่าว่า ช่วงบ่ายวานนี้ ขณะที่กรีดยางกันอยู่นั้นได้ยินเสียงฝูงช้างร้องห่างจากสวนยางประมาณ 300 เมตร อึดใจต่อมาไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีช้างป่าตัวหนึ่งสูงใหญ่เดินตรงเข้ามาที่กระท่อม จากนั้นได้ส่งเสียงไล่ช้างป่าออกจากกระท่อม ช้างป่าได้ใช้งวงเข้าไปในกระท่อมเพื่อหาของกิน พร้อมกับส่งเสียงขู่ ทำให้คนงานทุกคนผวาแตกตื่นไม่กล้าเข้ามาใกล้กระท่อมเกรงจะได้รับอันตราย

 

 

ขณะนั้นคนงานพากันส่งเสียงขับไล่ช้างป่าให้ออกจากกระท่อม และออกจากบริเวณสวนยางแต่ช้างป่าก็ยังไม่ออกจากสวนยางและได้วิ่งมาดักหน้ารถของนายเกรียงศักดิ์ คาดว่าช้างป่าตัวดังกล่าวน่าจะโมโหจึงวิ่งไล่ตามตนเองจากสวนยางมาอีกฝั่งนึงเพื่อที่จะดักหน้าแต่ตนขับรถหนีออกมาได้

 

 

นายพิพัฒน์ อาสา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 เจ้าของสวน กล่าวว่า สวนของตัวเองอยู่ในพื้นที่หมู่ 9 ทราบว่าลูกน้องพบเห็นช้างอยู่ในสวนยางรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกน้องมากอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการผลักดันช้างป่าออกจากบริเวณใกล้เคียงที่ทำกินของเกษตรกรด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง