รีเซต

ผบ.ตร. ขอคนไทย-ตร. ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้เป็นวิธีเดียวหยุดการระบาด

ผบ.ตร. ขอคนไทย-ตร. ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้เป็นวิธีเดียวหยุดการระบาด
ข่าวสด
17 พฤษภาคม 2564 ( 16:16 )
181
ผบ.ตร. ขอคนไทย-ตร. ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้เป็นวิธีเดียวหยุดการระบาด

ผบ.ตร. ขอให้คนไทย-ตร. ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชี้เป็นวิธีเดียวหยุดการระบาด ต้องทำเพื่อประเทศ หากหยุดไม่ได้ ก็ต้องล็อกดาวน์กันอีก

 

 

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2564 พล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า หน้าที่ของคนไทยทุกคน หน้าที่ของตำรวจทุกคน เรื่องสำคัญที่สุดในการหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ มีวิธีเดียวคือการฉีดวัคซีน

 

 

ถ้าเราหยุดการแพร่ระบาดไม่ได้ สังคมก็เป็นอย่างนี้ เราก็ต้องล็อกดาวน์กันอีก เมื่อไหร่ก็ตามที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด -19 เกินกว่าที่ระบบสาธารณสุขของเราจะยอมรับได้ เราก็ต้องล็อกดาวน์

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า มีวิธีเดียว ท่านต้องหยุดการแพร่ระบาด นี่คือวาระแห่งชาติที่ทุกคนต้องช่วยกันทำ เราฉีดวัคซีน ไม่ใช่เพื่อเราคนเดียว ไม่ใช่แค่ครอบครัวเรา แต่เราทำเพื่อสังคม เพื่อคนไทยทั้งประเทศเพื่อคนไทยทุกคน

 

 

ต้องมองอย่างนี้ ทุกคนเป็นหน้าที่ ที่จะช่วยกัน ไม่ใช่แค่ตำรวจ แต่ทุกคนต้องช่วยกัน ก็ขอให้ท่องไว้ในใจว่า ต้องหยุดการแพร่ระบาด วิธีเดียวคือฉีดวัคซีน ถ้าเราไม่มีภูมิคุ้มกันหมู่ มันก็เป็นอย่างนี้ไม่จบไม่สิ้น ก็ฝากไว้ ไม่มีผู้บังคับบัญชาคนไหน ไปบังคับใครได้ เพียงแต่เราชี้แจงให้ท่านทราบ ว่าเหตุผลความจำเป็นคืออะไร

 

 

พล.ต.อ สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้กลุ่มด่านหน้า ฉีดไป 50% ซึ่งมีความสำคัญ และขอให้ตำรวจและครอบครัวตำรวจเข้าฉีดวัคซีน ไม่ใช่แค่เราดูแลสุขภาพตัวเอง แต่เราต้องทำเพื่อประเทศ ต้องทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนเกิน 50 %และต้องมากกว่านั้น

 

 

 

 

ไม่เช่นนั้นไม่เกิดประโยชน์อะไร มันก็แพร่ระบาดอย่างนี้ ก็ต้องล็อกดาวน์ ถ้าเราคิดจะอยู่อย่างนี้ก็แล้วไป เราต้องเข้าใจว่ามันสำคัญยังไง หลายคนเข้าใจว่าเป็นเรื่องส่วนตัว มันไม่ใช่ ท่านไม่ได้ฉีดแค่ตัวท่าน หรือครอบครัวท่าน แต่ท่านฉีดเพื่อประเทศของเรา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งความห่วงใยมายังข้าราชการตำรวจทุกนาย จึงเชิญชวนตำรวจฉีดวัคซีนป้องกันโควดิ-19 เพื่อพ้นวิฤตนี้ไปด้วยกัน จากการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยดาราหนุ่ม เต๋า สมชาย เข็มกลัด ฝากส่งกำลังใจใหแก่ตำรวจทั่วประเทศ พร้อมเชิญชวนมาร่วมกันฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง