รีเซต

แคนนอน โชว์ประสิทธิภาพเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง “Colorado 1650” ผ่านการันตีจากสถาบันระดับโลก

แคนนอน โชว์ประสิทธิภาพเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง “Colorado 1650” ผ่านการันตีจากสถาบันระดับโลก
มติชน
10 พฤษภาคม 2564 ( 12:54 )
74
แคนนอน โชว์ประสิทธิภาพเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง “Colorado 1650” ผ่านการันตีจากสถาบันระดับโลก

วันที่ 10 พฤษภาคม แคนนอน มีความภูมิใจนำเสนอ CanonColorado 1650เครื่องพิมพ์วัสดุชนิดม้วน (roll-to-roll) หน้ากว้าง 64นิ้วซึ่งล่าสุดได้รับการรับรองคุณสมบัติการพิมพ์อันทรงพลังและผลิตผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจากรายงานการทดสอบของ Keypoint Intelligence Field จากเกณฑ์การประเมินคุณสมบัติทั้ง3 ประเภท ประกอบด้วยคุณภาพของงานการใช้งานและความรวดเร็ว โดยผลสรุปการทดสอบเผยให้เห็นว่าเครื่องพิมพ์หน้ากว้างCanonColorado 1650เป็นเครื่องพิมพ์ที่ให้ผลลัพธ์ของงานพิมพ์ที่น่าประทับใจทุกมิติ อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับการสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้อย่างครอบคลุมทุกรูปแบบ

 

 

ทั้งนี้ การทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ของ Keypoint Intelligenceเผยว่าเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Canon Colorado 1650 ได้พิสูจน์ความสามารถในการสร้างผลลัพธ์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงการพิมพ์ด้วยความเร็วสูงในทุกสถานการณ์การทดสอบและพบว่ามีความเร็วมากกว่าค่าเฉลี่ยของการทดสอบในแต่ละโหมดคุณภาพถึงสามเท่านอกเหนือจากความเร็วอันเป็นเลิศด้านระบบบำรุงรักษาอัตโนมัติของเครื่องพิมพ์ก็ยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนส่วนประกอบต่าง ๆ รวมถึงการเปลี่ยนหมึกได้ทันที ซึ่งทุกคุณสมบัติล้วนได้รับการยอมรับว่าเป็นปัจจัยที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วและช่วยลดเวลาการทำงานได้เป็นอย่างมาก

 

 

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังให้ความเห็นว่าเทคโนโลยี FLXfinish อันเป็นเอกลักษณ์ของแคนนอนช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้ง่ายขึ้นด้วยการเลือกโหมดการพิมพ์ทั้งแบบด้าน (matte) หรือแบบมันวาว (gloss) ได้ภายในงานพิมพ์ชิ้นเดียวกันโดยไม่ต้องเปลี่ยนหมึกหรือวัสดุพิมพ์สิ่งสำคัญที่สุดคือเมื่อมีการสลับงานพิมพ์จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของงานแม้จะใช้ความเร็วในการพิมพ์สูงสุดทั้งนี้เทคโนโลยี FLXfinish ยังช่วยให้สามารถพิมพ์ลงบนวัสดุพิมพ์ที่มีรูพรุนได้เช่น วัสดุที่อ่อนนุ่มและวัสดุที่ไม่เคลือบผิวเพราะเทคโนโลยีหมึก UVgelทุกหยดติดแน่นลงบนวัสดุพิมพ์ทันทีและเกิดการควบคุมเม็ดหมึกสูงสุดพร้อมได้คุณภาพงานที่แม่นยำกว่า

 

 

ในรายงานยังระบุว่าสีของงานที่ได้มีสีสันสดใสสม่ำเสมอ และให้ความเป็นกลางเป็นพิเศษในโทนสีดำและสีขาวhalf toneนอกจากนี้ยังให้ความแม่นยำของสี PANTONE อย่างแม่นยำถูกต้องจากการคำนวณค่าความแตกต่างสี (Delta E) โดยเฉลี่ยไม่เกิน 2.32 ใน 15 สีซึ่งเป็นคุณประโยชน์หลักสำหรับผู้ให้บริการงานพิมพ์อีกทั้งผลลัพธ์ของการทดสอบยังชูจุดเด่นเรื่องความเสถียรของมิติการพิมพ์ที่แม่นยำการออกแบบโมดูลาร์และความสามารถในการพิมพ์แบบด้านซึ่งทำให้เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Canon Colorado 1650เหมาะสำหรับตลาดดิจิทัลวอลล์เปเปอร์ที่กำลังเติบโตอย่างมาก

 

 

เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Canon Colorado 1650 ยังเพิ่มความสะดวกในการกำหนดค่าและวางตำแหน่งการพิมพ์สองด้าน จึงสามารถพิมพ์จากด้านในของวัสดุพิมพ์ โดยการหันพื้นผิวที่พิมพ์ได้เข้าด้านใน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการพิมพ์ให้ยาวนานขึ้นโดยไม่ต้องเฝ้าดูและให้ความสำคัญกับการใช้งานที่ง่าย เห็นได้จากอินเทอร์เฟซของ Canon Colorado 1650ซึ่งช่วยลดเวลาในการทำงานได้มีการตรวจสอบสถานะด้วยแผงควบคุมอัจฉริยะ10.5 นิ้ว และควบคุมโดยผ่านแอพพลิเคชั่น

 

 

นายเดวิด สวีทแนม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการห้องปฏิบัติการ EMEA / Asia ของ Keypoint Intelligence กล่าวว่าทางบริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับแคนนอนถือเป็นครั้งแรกในการทดสอบรูปแบบใหม่ๆที่เราขยายแพลตฟอร์มการทดสอบไปยังตลาดเครื่องพิมพ์วัสดุชนิดม้วน (roll-to-roll)ซึ่งการทดสอบเครื่องพิมพ์หน้ากว้างCanonColorado 1650แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ประสิทธิภาพสูงตลอดระยะเวลาการประเมิน และสร้างความโดดเด่นให้กับตลาดที่มีการแข่งขันสูงและกำลังเติบโตนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

นายสตีฟ ฟอร์ด กรรมการผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์งานพิมพ์โปรดักชันเอเชีย จากแคนนอน กล่าวว่าแคนนอนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Canon Colorado 1650 ของเราสามารถทำงานได้ดีภายใต้การประเมินอันเข้มข้นของ Keypoint Intelligence โดยปัจจุบันเครื่องพิมพ์หน้ากว้างซีรีส์Coloradoได้รับการสนับสนุนและการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าและพันธมิตร ปัจจุบันมียอดติดตั้งและใช้งานเครื่องพิมพ์ไปแล้วราว2,000 เครื่องทั่วโลก ซึ่งการรับรองของKeypoint Intelligence ในครั้งนี้เป็นการประเมินที่มีประสิทธิภาพ และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเครื่องพิมพ์ของเราเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับตลาดดิจิทัลวอลเปเปอร์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์แคนนอน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง