รีเซต

ปชช.ติด #โรงงานกิ่งแก้วระเบิด พุ่งอันดับ 1 เกาะติดเหตุการณ์ ถ.กิ่งแก้วติดขัด หลังสั่งอพยพคน

ปชช.ติด #โรงงานกิ่งแก้วระเบิด พุ่งอันดับ 1 เกาะติดเหตุการณ์ ถ.กิ่งแก้วติดขัด หลังสั่งอพยพคน
มติชน
5 กรกฎาคม 2564 ( 10:11 )
141
ปชช.ติด #โรงงานกิ่งแก้วระเบิด พุ่งอันดับ 1 เกาะติดเหตุการณ์ ถ.กิ่งแก้วติดขัด หลังสั่งอพยพคน

 

จากกรณีเกิดเหตุระเบิด ที่โรงงานหมิงตี้ เคมิคอล ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงกว่า 20 ราย โรงงานดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสารเคมี 50 ตัน ระเบิดไปแล้ว 20 ตัน

 

 

 

ต่อมากรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สั่งประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานดังกล่าวในรัศมี 5 กิโลเมตร อพยพด่วน เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และหวั่นไฟลามไปติดถังสารเคมี 20,000 ลิตร ที่อยู่ใกล้เคียง

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จส.100 รายงานว่า เมื่อเวลา 9.20 น. จราจร ถนนกิ่งแก้ว หนาแน่น เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานดังกล่าวที่เกิดไฟไหม้ กำลังอพยพตามประกาศของอำเภอ โดยให้ประชาชนไปรวมกันที่ โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

ทั้งนี้ ไฟไหม้ยังไม่ดับลง สามารถมองเห็นความได้จากระยะไกล อาทิ จากสาธร ถ.พระราม 4

 

 

ขณะที่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ได้ประกาศให้ผู้ที่มาตรวจรักษา หรือตรวจโควิด ให้เลื่อนการมตรวจและงดเดินทางมาโรงพยาบาล ให้รออัพเดตสถานการณ์ ส่วนผู้ฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลวันนี้ ให้เลื่อนเป็น 10 ก.ค. ตามเวลาเดิม เนื่องจาก อยู่ใกล้เคียงรัศมี 5 กิโลเมตร

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ ประเทศไทย ยังขึ้นเทรนด์ #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ และ #ระเบิดกิ่งแก้ว ขึ้นเป็นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ เพื่อร่วมติดตามสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อแนะนำ การเดินทางออกจากบ้าน อาทิ ให้เก็บสิ่งของจำเป็น น้ำดื่ม แมสก์ ปิดเบรกเกอร์ระบบไฟฟ้า ปิดแก๊ซ ถ่ายรูปสิ่งของในบ้านและล็อกบ้าน หนีออกจากรัศมีที่กำหนด

 

 

รวมถึงข้อแนะนำ หลีกเลี่ยงการสูดดม และหลักปฐมพยาบาลเบื้องต้น ผู้ได้รับสารเคมี

 

 

อย่างไรก็ตาม มีการรายงานจากทวิตเตอร์รายหนึ่ง ระบุว่า ในซอยกิ่งแก้ว 21 หลังโรงงานที่ระเบิด มีบ้านคน อยู่ในนั้น ทำให้ไม่สามารถอพยพได้ แต่มีทางคลองที่สามรถออกได้แค่มอเตอร์ไซค์ รบกวนช่วยคนแก่ คนป่วยด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง