รีเซต

สุดเจ๋ง! ผบ.หมู่ 'ต้นว่าน' ตร.หญิงสุพรรณ คว้า 4 เหรียญทองกีฬายิงปืนตำรวจโลก

สุดเจ๋ง! ผบ.หมู่ 'ต้นว่าน' ตร.หญิงสุพรรณ คว้า 4 เหรียญทองกีฬายิงปืนตำรวจโลก
มติชน
10 สิงหาคม 2565 ( 17:24 )
216
สุดเจ๋ง! ผบ.หมู่ 'ต้นว่าน' ตร.หญิงสุพรรณ คว้า 4 เหรียญทองกีฬายิงปืนตำรวจโลก

สุดเจ๋ง! ตำรวจหญิงสุพรรณ ผบ.หมู่คนสวย น้องต้นว่าน คว้า 4 เหรียญทองกีฬายิงปืนตำรวจโลก ครอบครัวปลื้ม เผยแรงบันดาลใจ พ่อแม่นักกีฬายิงปืนทั้งคู่

จากกรณี ส.ต.ท.(ญ.) ภัทราภรณ์ พิมพ์พันธุ์ หรือ น้องต้นว่าน ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.สุพรรณบุรี ตำรวจหญิงเมืองสุพรรณคนเก่ง ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขัน กีฬายิงปืน ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาตำรวจและตำรวจดับเพลิงโลก ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อเร็วๆนี้

ล่าสุด สามารถกวาด 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ปืนยาวอัดลม ประเภทบุคคล และประเทศทีม 2 เหรียญทอง ปืนยาว 50 เมตร ประเภท ท่านอน 1 เหรียญทอง และ ปืนยาว 3 ท่า ประเภทบุคคล เหรียญเงิน และ เหรียญทอง ประเภททีม คว้าชัยชนะมาให้ประเทศไทยได้ ท่ามกลางครอบครัวที่มาร่วมต้อนรับและแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น

 

ล่าสุด ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับ ส.ต.ท.(ญ.) ภัทราภรณ์ พิมพ์พันธุ์ (น้องต้นว่าน) ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.สุพรรณบุรี นักกีฬายิงปืน ซึ่งเป็นตัวแทนจากตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ได้กล่าวว่า น้องต้นว่าน ก็เป็นลูกหลาน ซึ่งพอทราบข่าว รู้สึกชื่นชมมาก ขอแสดงความยินกับน้องต้นว่านด้วย ในฐานะที่เป็นเลือดเนื้อไขชาวสุพรรณบุรีด้วยกัน ในการเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนคนไทย และตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำชัยชนะ นำความปลาบปลื้มมาสู่สุพรรณบุรี บ้านเกิด และประเทศไทย

ต้องขอชมเชย ที่ผู้หญิงตัวเล็กๆต้องแข่งขันกับชาวยุโรปที่มีรูปร่างใหญ่กว่า แต่ด้วยความมุ่งมั่นและขยันฝึกซ้อมทำให้ประสบความสำเร็จ ขอให้น้องว่านหมั่นฝึกฝนเพื่อก้าวต่อไปนะดับอาเซียนและโอลิมปิก ตนพร้อมสนับสนุนเต็มที่

ด้าน ส.ต.ท.(ญ.) ภัทราภรณ์ พิมพ์พันธุ์ กล่าวว่า ดีใจที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แม้จะมีอุปสรรคบ้างในช่วงเดินทางไปแข่งขันบ้าง แต่อดทนพยายามตั้งใจฝ่าฝันจนได้รับชัยชนะมาได้ ที่ตนมีแรงบันดาลใจเกิดคุณพ่อ คุณแม่ ที่เป็นนักกีฬายิงปืน ได้ฝึกฝนตน พี่สาวและน้องชาย จนรักในกีฬายิงปืน และก้าวไปสู่ทีมชาติ และนักกีฬายิงปืน ที่ตนรัก

ซึ่งปัจจุบัน ตนเองทำงานอยู่ที่ ภ.จว.สุพรรณบุรี ซึ่งทาง ผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ก็ได้ชื่นชม พร้อมมอบขวัญกำลังใจให้ ก็ต้องขอขอบคุณ ครอบครัว ท่านดร.อุดม โปร่งฟ้า ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ รู้สึกภูมิในมากๆค่ะ

ด้าน นางศิริวรรณ พิมพ์พันธุ์ แม่ของน้องต้นว่าน กล่าวว่าภูมิใจกับลูกสาวคนนี้มาก แม้ที่ผ่านมาจะพบเจออุปสรรคมากมาย แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ จนนำชื่อเสียงประสู่ประเทศชาติ และที่จะลืมไม่ได้คือ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส.ที่สนับสนุนมาโดยตลอดทุกเรื่อง ทำให้น้องต้นว่านมีวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง