รีเซต

ลามถึงปัตตานี ตรวจเชื้อคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ 29 ราย พบผู้ป่วย 3 ราย

ลามถึงปัตตานี ตรวจเชื้อคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ 29 ราย พบผู้ป่วย 3 ราย
ข่าวสด
24 พฤษภาคม 2564 ( 15:55 )
23
ลามถึงปัตตานี ตรวจเชื้อคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ 29 ราย พบผู้ป่วย 3 ราย

 

ลามถึงปัตตานี ตรวจเชื้อคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ 29 ราย ที่กลับมาบ้าน พบติดเชื้อ 3 ราย กระจายอยู่ใน 8 อำเภอ พร้อมทั้งเรียกเข้ากักตัวที่ศูนย์กักกัน

 

 

กรณีคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 เพชรบุรี มีมติให้ปิดพื้นที่โรงผลิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงงานแคลคอมพ์ ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ในพื้นที่อำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี และกำลังเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของการแพร่ระบาด โดยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

 

 

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มีข่าวมีการติดเชื้อที่โรงงานแคลคอมพ์ จ.เพชรบุรี และมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากนั้น ทางจังหวัดปัตตานี มีคำสั่งให้ทางสาธารณสุขในแต่ละอำเภอ ไปดำเนินการเพื่อหาตัวอย่างเร่งด่วนตั้งแต่วันที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว โดยพบผู้ที่เดินทางกลับจากโรงงานแคลคอมพ์ จำนวนทั้งสิ้น 29 ราย

 

 

ซึ่งทางจังหวัดมีรายชื่อของผู้ที่เดินทางมาทั้งหมด จึงประสานไปยังที่บ้านของแต่ละคน เพื่อให้เดินทางมารายงานตัว และตรวจค้นหาเชื้อ และกักตัวโดยด่วน ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ทำให้ทั้ง 29 คน ได้เข้ามารายงานตัว พร้อมทั้งเข้ากักตัวที่ศูนย์กักกันตัว ใน 8 อำเภอ ได้แก่ อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ อ.ทุ่งยางแดง อ.สายบุรี อ.ยะหริ่ง อ.ยะรัง อ.กะพ้อ และ อ.แม่ลาน

 

 

และใน 29 ราย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 3 ราย (ข้อมูลเมื่อวันที่ 23 พ.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาแล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่า ยังมีชาวปัตตานีอีก 111 คน ที่ยังอยู่ที่ จ.เพชรบุรี และพบผู้ติดเชื้อที่เป็นชาวปัตตานี 3 ราย ทำให้ในขณะนี้พบชาวจังหวัดปัตตานีที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานแคลคอมพ์ รวม 6 ราย พักรักษาตัวที่ปัตตานี 3 ราย และ อยู่ จ.เพชรบุรี 3 ราย

 

 

ซึ่งในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากญาติพี่น้องของผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.เพชรบุรี เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อรู้ว่าจะมีผู้เดินทางกลับ ทางญาติแจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ก่อนทันที บางรายก็รีบเข้ามารายงานตัวทันที ทำให้ทางจังหวัดเกิดความมั่นใจว่า ในขณะนี้ไม่มีผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.เพชรบุรี หลงเหลืออยู่

 

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 16 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 5 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 295 ราย โดยพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดอยู่ที่ อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อ 140 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง