รีเซต

สหรัฐฯ เจอพายุหิมะถล่มหลายลูก ดับแล้วอย่างน้อย 20 ราย

สหรัฐฯ เจอพายุหิมะถล่มหลายลูก ดับแล้วอย่างน้อย 20 ราย
Xinhua
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:59 )
55
สหรัฐฯ เจอพายุหิมะถล่มหลายลูก ดับแล้วอย่างน้อย 20 ราย

วอชิงตัน, 17 ก.พ. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (16 ก.พ.) สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 20 รายหลังสหรัฐฯ เผชิญภัยจากพายุหิมะทั่วประเทศในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

 

หน่วยงานบริการสภาพอากาศของสหรัฐฯ รายงานสถิติเมื่อเย็นวันอังคาร (16 ก.พ.) ว่ามีประชาชนราว 115 ล้านรายอยู่ในเส้นทางการเคลื่อนตัวของพายุลูกถัดไป ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่รัฐเท็กซัสทางตะวันตกเฉียงใต้ ไปจนถึงรัฐแมสซาชูเซตส์ทางตะวันออกเฉียงใต้

ในรัฐเท็กซัสมีประชาชนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า 3 ล้านคนแล้วเมื่อนับถึงบ่ายวันอังคาร (16 ก.พ.) และมีหญิง 1 ราย กับเด็กอีก 3  รายในเมืองชูการ์ แลนด์ เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ในช่วงเช้าของวันอังคาร หลังจากพวกเขาจุดไฟเพื่อคลายหนาว

 

หนังสือพิมพ์ ยูเอสเอ ทูเดย์ (USA Today) รายงานว่าในรัฐนอร์ธ แคโรไลนา มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย บาดเจ็บ 10 รายหลังพายุทอร์นาโดพัดผ่านเมืองริมทะเลแห่งหนึ่งในช่วงดึกวันจันทร์ (15 ก.พ.)

หน่วยงานรัฐรายงานว่าที่รัฐเทนเนสซีทางตอนใต้ของสหรัฐฯ มีเด็กชายวัย 10 ปีเสียชีวิตหลังตกลงไปในบึงที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง ในช่วงที่ภูมิภาคดังกล่าวเผชิญพายุฤดูหนาวในวันอาทิตย์ (14 ก.พ.)

 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์และพิษของก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์

สภาพอากาศที่รุนแรงทำให้สถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แห่งหนึ่งต้องปิดตัวลง ทั้งยังก่อให้เกิดความล่าช้าในการจัดส่งวัคซีนทั่วประเทศ

 

หน่วยงานบริการสภาพอากาศของสหรัฐฯ คาดการณ์ว่าพายุฤดูหนาวที่มีทั้งหิมะและน้ำแข็งจะเคลื่อนตัวผ่านทางตอนใต้และตะวันตกกลาง (Midwest) ของประเทศในวันพุธ (17 ก.พ.) ไปยังรัฐกลางมหาสมุทรแอตแลนติก (Mid-Atlantic) และภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันพฤหัสบดี (18 ก.พ.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง