รีเซต

บริษัท Coinbase กับ Binance ยืนยัน ยังคงเปิดให้บริการในประเทศรัสเซียต่อไป

บริษัท Coinbase กับ Binance ยืนยัน ยังคงเปิดให้บริการในประเทศรัสเซียต่อไป
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2565 ( 11:44 )
70
บริษัท Coinbase กับ Binance ยืนยัน ยังคงเปิดให้บริการในประเทศรัสเซียต่อไป

กระแสการคว่ำบาตรรัสเซียโดยอุตสาหกรรมภาคธุรกิจต่าง ๆ ยังส่งผลไปถึงอุตสาหกรรมคริปโต โดยที่บริษัท Coinbase กับ Binance ยังคงขอดำเนินกิจการในประเทศรัสเซียต่อไป แม้ว่ารัสเซียจะเจอกับการคว่ำบาตรมาแค่ไหนก็ตาม


สอดคล้องกับ Brian Armstrong ซีอีโอของบริษัท Coinbase ได้ออกมาทวีตอธิบายสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาว่า เวลานี้ประชาชนชาวรัสเซียยังคงมีการเดินหน้าใช้เหรียญคริปโทเป็นทางเลือกในการดำรงชีวิตภายหลังจากที่สกุลเงินประเทศรัสเซียอ่อนค่าอย่างรุนแรง ชาวรัสเซียส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เห็นด้วยกับสิ่งที่ประเทศรัสเซียได้กระทำอยู่ในเวลานี้ และการแบนคริปโตทำให้พวกเขารู้สึกเจ็บปวด กล่าวคือหากรัฐบาลสหรัฐตัดสินใจที่จะทำการแบนคริปโต พวกเราก็ต้องทำตามข้อบังคับที่ได้ระบุเอาไว้


ซีอีโอของ Coinbase ยังกล่าวต่อไปว่า การคว่ำบาตรมหาเศรษฐีชนชั้นสูงในรัสเซียไม่ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบล็อกเชน รวมไปถึงการติดตามความเคลื่อนไหวทางการเงินในช่วงที่มีการคว่ำบาตร เช่นกันบริษัทของเขากำลังมองหาแนวทางในการเข้าถึงการให้บริการกับประชาชนชาวยูเครนด้วย


เช่นเดียวกันทางด้านโฆษก Binance บริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ชื่อดังได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ว่า ทางบริษัทไม่มีแนวคิดใด ๆ ที่จะดำเนินการระงับบัญชีผู้ใช้บริการที่เป็นชาวรัสเซีย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางซีอีโอ Binance เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จากการที่รัฐบาลจีนได้ทำการแบนคริปโตให้หมดออกจากประเทศ


ในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนชาวรัสเซียได้แห่กันไปถอนเงินสดจำนวนมาก ซึ่งปรากฏการณ์นี้ถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า ระบบการเงินในประเทศรัสเซียอาจมีปัญหาตามมาในอนาคต และมีความเป็นไปได้สูงที่ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มมองหาการลงทุนคริปโตเป็นทางเลือกในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


ข้อมูลจาก : futurism.com

ภาพจาก : cryptodailyherald.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง