รีเซต

ตามหาเจ้าของ พบหมาพลัดตกรถยนต์ เจ็บหนัก-ขาหัก กู้ภัยเข้าช่วย

ตามหาเจ้าของ พบหมาพลัดตกรถยนต์ เจ็บหนัก-ขาหัก กู้ภัยเข้าช่วย
ข่าวสด
27 กรกฎาคม 2563 ( 18:37 )
71
ตามหาเจ้าของ พบหมาพลัดตกรถยนต์ เจ็บหนัก-ขาหัก กู้ภัยเข้าช่วย

วันที่ 27 ก.ค. นายฉัตรชัย จันทรศร อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ช่วยเหลือ สุนัขไทยหลังอาน สีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ที่พลัดตกจากรถยนต์ของเจ้าของ อาการสาหัส ขาหักทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอนร้องแอบซุกอยู่บริเวณกอหญ้าข้างทาง บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 64-65 ขาขึ้นนครสวรรค์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง

เบื้องต้นพบว่าขาซ้ายด้านหน้าหักมีเลือดไหล ส่วนขาหลังทั้งซ้ายขวาก็คาดว่าน่าจะหัก เพราะลุกขึ้นเดินไม่ได้ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้มีหวาดระแวงไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงทำการจับขึ้นมาไว้บนรถยนต์ได้ พร้อมทำการมัดปากเพื่อป้องกันการกัดและนำน้ำให้ดื่มกินเพื่อให้คลายกังวลดูเป็นมิตรมากขึ้น และได้ตระเวนตามหาเจ้าของระหว่างทางแต่ไม่พบ

หมาพลัดตกรถยนต์เจ็บหนัก

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารสมาคมกู้ภัยว่า มีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางดังกล่าว ได้แจ้งว่ามีสุนัขตกลงมาจากรถยนต์ของเจ้าของ บริเวณถนนสายเอเชียขาขึ้นนครสวรรค์ในเขตอำเภอไชโย จึงได้ออกตรวจค้นหา พบว่านอนได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่บริเวณข้างทาง

คาดว่าเจ้าของคงพาไปไหนมาไหนด้วย และเลี้ยงดูเป็นอย่างดี ตัวใหญ่ขนเป็นมันเงา และเป็นหมาพันธุ์ที่มีราคาแพง ดูหุ่นดีสวยงาม แต่คงเกิดอุบัติเหตุตกรถยนต์ลงมาโดยเจ้าของไม่รู้ และได้วิ่งตามรถยนต์เจ้าของและคาดว่าโดนรถยนต์เฉี่ยวชนซ้ำได้รับบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้นทาง นางสาวปวีณา สว่างประทีป เจ้าของร้านขายของฝากทองเต็มปี๊บ พบว่าเจ้าดำนั้นมีอาการบาดเจ็บสาหัส หากปล่อยไว้อาเสียชีวิตได้จึงได้ประสานกับทาง นายฉัตรชัย ให้นำตัวไปส่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์สิงห์บุรี โดยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และคงเป็นห่วงมาก

จึงได้ประกาศตามหาเจ้าของผ่านสื่อ เพื่อให้เจ้ามารับหมาเจ้าดำกลับบ้านต่อไป ติดต่อสอบถามได้ที่ นายฉัตรชัย หรือแบงค์ โทร 089-8042207 หรือที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง