รีเซต

มาเลเซียเตรียมเปิดท่องเที่ยว ในหลายเกาะสำคัญ คาดสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ปลายเดือน ส.ค.

มาเลเซียเตรียมเปิดท่องเที่ยว ในหลายเกาะสำคัญ คาดสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ปลายเดือน ส.ค.
TNN World
15 สิงหาคม 2564 ( 14:44 )
66
มาเลเซียเตรียมเปิดท่องเที่ยว ในหลายเกาะสำคัญ คาดสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ปลายเดือน ส.ค.

Malaysia: มาเลเซียเตรียมกลับมาเปิดภาคการท่องเที่ยว บนเกาะรีสอร์ทท่องเที่ยวสำคัญอีกครั้ง หลังเกาะท่องเที่ยวประสบความสำเร็จในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 


กระทรวงการท่องเที่ยว, ศิลปะและวัฒนธรรมของมาเลเซีย หรือ MOTAC คาดการณ์ว่า เกาะรีสอร์ทท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศ เช่น เกาะลังกาวี, ปังกอร์, ติโอมัน และเปอร์เฮนเทียน จะประสบความสำเร็จในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ และพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้งในช่วงต้นเดือนหน้า

 

 


แนนซี ชูกรี รัฐมนตรีท่องเที่ยวมาเลเซีย กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาลและการกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติที่ได้มาตรฐาน เธอระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งในวันเสาร์ (14 สิงหาคม) ว่า การตัดสินใจเปิดภาคการท่องเที่ยว ต้องดำเนินการหลังการศึกษาในเชิงลึกมาแล้ว และด้วยความระมัดระวังอย่างดีเยี่ยมในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อาจทำให้การท่องเที่ยวต้องปิดอีกรอบ

 

 


แนนซี บอกว่า เธอได้จัดการประชุมผ่านออนไลน์ กับ 15 ตัวแทนจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดภาคการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินการบนเกาะรีสอร์ทท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับการประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ของนายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ผู้นำมาเลเซีย เกี่ยวกับการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบเข็มแล้ว 
แนนซี บอกว่า เธอหวังว่า ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอาจดำเนินการไปในทิศทางเดียวกันสำหรับการบริหารแผนยุทธศาสตร์นี้ให้เดินหน้าไปได้อย่างราบรื่น 

 

 


โดยกลุ่มที่เข้าร่วมการประชุมออนไลน์ร่วมกับรัฐมนตรี คือกลุ่มตัวแทนจากสมาคมโรงแรมมาเลเซีย, สมาคมการท่องเที่ยว และสมาคมสปาของมาเลเซีย

 

 


ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ (14 สิงหาคม) มาเลเซียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดรายใหม่ อยู่ที่ 20,670 ราย และเสียชีวิต 260 ราย ขณะที่ จนถึงวันศุกร์ (13 สิงหาคม) 31.1% ของประชากรในประเทศ หรือราว 10,144,199 คน ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง