รีเซต

ผู้ใช้แอปเป๋าตัง โวย เวอร์ชั่นใหม่ ต้องยอมรับข้อมูลบริษัทอื่น ไม่ยินยอมใช้งานไม่ได้

ผู้ใช้แอปเป๋าตัง โวย เวอร์ชั่นใหม่ ต้องยอมรับข้อมูลบริษัทอื่น ไม่ยินยอมใช้งานไม่ได้
มติชน
7 มิถุนายน 2564 ( 12:14 )
183
ผู้ใช้แอปเป๋าตัง โวย เวอร์ชั่นใหม่ ต้องยอมรับข้อมูลบริษัทอื่น ไม่ยินยอมใช้งานไม่ได้

 

ข่าววันนี้ 7 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนผู้ใช้แอปเป๋าตัง ต่างวิตกกังวล และวิพากษ์วิจารณ์ แสดงความไม่พอใจจำนวนมาก หลังจากที่ แอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ได้อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ โดย มีการเพิ่มข้อมูลให้กดยินยอม 3 ข้อ ได้แก่

 

1. แจ้งข้อมูลที่เป็นสิทธิพิเศษ อาทิ โปรโมชั่น ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือบริการ ที่เติมเต็มความต้องการ จากกลุ่มธุรกิจทางการเงินและบริษัทในเครือของธนาคาร และพันธมิตร


2. ใชวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล ของธนาคาร กลุ่มธุรกิจการเงิน และบริษัทในเครือของธนาคาร รวมถึง พันธมิตรทางธุรกิจและนิติบุคคลอื่น


3. ใช้ยืนยันตัวตน กรณีเอกสารที่ระบุตัวตน เช่น บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง หรือเอกสารอื่นที่ออกโดยราชการ มีข้อมูลส่วนบุคคลที่อ่อนไหว เช่น เชื้อชาติ ศาสนา โดยธนาคารต้องไม่นำข้อมูลไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น และคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลเป็นสำคัญ

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ดี แม้ว่าหลายคนจะกดไม่ยินยอม พบว่าหลายเครื่อง ได้ขึ้นว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากข้อมูลส่วนบุคคลต้องถูกเก็บรวบรวมใช้และเปิดเผย ตามที่ให้ความยินยอมเพื่อการให้บริการแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง และหากไม่ให้ความยินยอมจะไม่สามาถใช้บริการได้

 

 

ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าการใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าว ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรับการเยียวยาช่วยเหลือจากภาครัฐ และจองวัคซีน จะนำมาซึ่งการโทรเสนอโปรโมชั่นของสถาบันต่างๆ รวมถึง ความปลอดภัยในการใช้งานด้วย

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง