รีเซต

ดีเดย์พรุ่งนี้! 7 มิ.ย. พร้อมฉีดวัคซีนนอกรพ. 25 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

ดีเดย์พรุ่งนี้! 7 มิ.ย. พร้อมฉีดวัคซีนนอกรพ. 25 จุด ทั่วกรุงเทพฯ
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2564 ( 15:23 )
383
ดีเดย์พรุ่งนี้! 7 มิ.ย. พร้อมฉีดวัคซีนนอกรพ. 25 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

วันนี้ (6 มิ.ย.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่า จุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เขตหลักสี่  ซึ่งเป็น 1 ใน 25 “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” เป็นความร่วมมือการให้บริการระหว่างกรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และโรงพยาบาลธนบุรี  ซึ่งตั้งเป้าหมายในการให้บริการฉีดวัคซีน 1,000- 2,000 คน/วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. -16.00 น. โดยวันนี้ได้ทดสอบระบบโดยทำการฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มที่มีความเสี่ยง ได้แก่ บุคลากรด่านหน้า อาสาสมัคร โดยมีความพร้อมในการให้บริการวัคซีนตามขั้นตอน มีการเตรียมระบบให้วัคซีนที่ปลอดภัยและครบถ้วนจนถึงการดูแลและสังเกตอาการ

 

 

 

 

สำหรับหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกรพ. ทั้ง 25 จุด ขณะนี้มีความพร้อมให้บริการประชาชนทุกแห่ง ทั้งในด้านระบบบริการ ด้านการบริหารจัดการวัคซีนในแต่ละจุด และการวางแผนการฉีดวัคซีน มีความพร้อมให้บริการแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนจองฉีดวัคชีนโควิด-19 ในผ่านระบบ “ไทยร่วมใจ" ขอให้ประชาชนมาตามวัน เวลาสถานที่ที่นัดหมาย ตามที่ระบบส่ง sms ไปให้ ไม่ต้องกังวลว่ามาแล้วจะไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ยืนยันว่าหากมาตามนัดจะได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน 100% โดยในวันที่ 7-14 มิ.ย.64 จะได้รับการฉีดวัคซีน Astrazeneca ด้านศักยภาพการให้บริการฉีดวัคซีนของกรุงเทพมหานคร จากเดิมที่ตั้งเป้าการบริการฉีดวัคซีนทั้ง 25 แห่ง ให้สามารถบริการได้ 38,000-50,000 คน/วัน ขณะนี้สามารถเพิ่มศักยภาพรองรับประชาชนได้ 70,000 คน/วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีนที่จะได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับคลัสเตอร์ของโรคที่บริเวณตลาดวงเวียนใหญ่ กทม. โดยสำนักอนามัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการตรวจเชิงรุกบริเวณดังกล่าว จำนวน 3 ตลาด ได้แก่ ตลาดวงเวียนใหญ่ ตลาดเงินวิจิตร ตลาดเสสะเวช รวมทั้งจุดผ่อนผันทำการค้าใกล้เคียง ตั้งแต่วัน 20 พ.ค.64 ขณะนี้ทำการตรวจคัดกรองแล้วเกือบ 100% พบจำนวนผู้ป่วย 14 ราย ซึ่งไม่ได้ตรวจพบในคราวเดียว เป็นผู้ป่วยสะสม และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว โดยได้สั่งปิดตลาดเงินวิจิตร และตลาดเสสะเวช วันที่ 4-6 มิ.ย.64 และปิดตลาดวงเวียนใหญ่ วันที่ 5-7 มิ.ย.64 เพื่อทำความสะอาดและสอบสวนโรค โดยหากยังมีการแพร่ระบาดจะพิจารณาขยายเวลาปิดต่อไป ส่วนการตรวจคัดกรองผู้ประกอบการและผู้ค้าย่านประตูน้ำที่ต้องเลื่อนวันตรวจคัดกรอง เนื่องจากเกิดคลัสเตอร์ใหม่ที่แคมป์คนงานบริเวณใกล้เคียงจึงต้องปรับเปลี่ยนทีมที่จะทำการคัดกรองผู้ค้าประตูน้ำไปตรวจคัดกรองแคมป์คนงานแทน โดยผู้ค้าย่านประตูน้ำสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองได้ตามสถานที่ที่สำนักงานเขตราชเทวีกำหนด 

 

 

 

 

ด้าน การบริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ที่อายุเกิน 60 ปีและผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับ”หมอพร้อม” ซึ่งหยุดรับการลงทะเบียนไปแล้ว ทำให้มีประชาชนตกค้าง  โครงการ”ไทยร่วมใจ” จะนำประชาชนกลุ่มนี้เข้าสู่ระบบโดยให้สามารถลงทะเบียนผ่านระบบ “ไทยร่วมใจ” ได้  พร้อมทั้งขอจัดสรรวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข หากได้รับการจัดสรรวัคซีนประชาชนกลุ่มนี้จะได้รับการฉีดวัคซีนแน่นอน 

 

 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลการลงทะเบียนโครงการไทยร่วมใจ ณ 5 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น. มีผู้แจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคชีนสะสมทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.- 5 มิ.ย.64 จำนวน 2,179,865 ราย ผู้ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง จำนวน 1,388,220 ราย ผู้ลงทะเบียนผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com จำนวน 791,665 ราย

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง