รีเซต

ส่องโครงการ “Red sea” สถานที่ท่องเที่ยวสุดล้ำของซาอุดีอาระเบีย

ส่องโครงการ “Red sea” สถานที่ท่องเที่ยวสุดล้ำของซาอุดีอาระเบีย
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2566 ( 18:40 )
169
ส่องโครงการ “Red sea” สถานที่ท่องเที่ยวสุดล้ำของซาอุดีอาระเบีย

เดอะ เรดซี โปรเจกส์ (The Red Sea Project) โครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวสุดหรูหราในประเทศซาอุดีอาระเบีย ปล่อยวิดีโอฉลองความคืบหน้าในการก่อสร้างครบ 6 ปี ซึ่งปัจจุบันนี้ เริ่มส่อเค้าให้เห็นถึงความสวยงามอลังการของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ตามแนวชายฝั่งของซาอุดีอาระเบีย


ภาพจาก The Red Sea Project

คลิปวิดีโอที่พึ่งปล่อยออกมานี้ ได้แสดงความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวหลากหลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเกาะน้อยใหญ่ เช่น เกาะชูรา (Shura), เกาะเชบารา (Sheybara) และที่พักกลางทะเลทราย (Desert rock)


ภาพจาก The Red Sea Project

เริ่มจากเกาะชูรา (Shura) หรือที่รู้จักในชื่อ คอรัล บลูม (Coral Bloom) ซึ่งได้ไอเดียมาจากความสวยงามของปะการังใต้ทะเล และนับเป็นเกาะหลักของโครงการแห่งนี้ จะเปิดให้บริการแก่ผู้เข้าพักในปี 2024  บนเกาะจะมีโรงแรมและรีสอร์ทระดับโลก 11 แห่ง รวมถึงสนามกอล์ฟระดับแชมป์เปี้ยนชิพ 18 หลุม ท่าจอดเรือ และบีชคลับ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการวางโครงสร้างที่พักบนเกาะเรียบร้อยแล้ว


ภาพจาก The Red Sea Project

ต่อกันที่เกาะเชบารา (Sheybara) เป็นเกาะที่ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลใส ห่างไกลจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แขกสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมทางน้ำ หรือเลือกพักผ่อนบนหาดทรายขาว และยังมีจุดส่องแนวปะการัง รวมถึงวิลล่า หรือที่พักในลักษณะลูกกลมสีเงินสะท้อนแสง ที่เรียกว่า ออร์บ (Orbs) แต่ละลูกหนักประมาณ 150 ตัน ซึ่งจะวางเรียงรายรอบเกาะ และตั้งห่างกันเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวแก่ผู้เข้าพัก โดยปัจจุบันก็ได้มีการติดตั้งวิลล่าเหล่านี้ไปทั้งสิ้น 26 หลังแล้ว


ภาพจาก The Red Sea Project

ปิดท้ายกันด้วยความคืบหน้าของ Desert rock เป็นที่พักที่ตั้งซ้อนเร้นอยู่ในหุบเขา ช่วยให้แขกได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติในอีกระดับหนึ่ง ในขณะที่มอบความหรูหรา ด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสานเข้ากับไหล่เขาโดยสมบูรณ์ และห้องพักทุกห้องมองเห็นวิวเส้นขอบฟ้าได้แบบไร้สิ่งกีดขวาง ทำให้ผู้เข้าพักได้ดื่มด่ำกับภูมิทัศน์ทะเลทรายเบื้องล่าง ซึ่งปัจจุบันความคืบหน้าในการก่อสร้างโดยรวมอยู่ที่ราว 52%


ภาพจาก The Red Sea Project

 

สำหรับบริเวณทะเลแดง ที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ นับเป็นหนึ่งในสมบัติทางธรรมชาติที่ล้ำค่าของโลก เพราะล้อมรอบไปด้วยระบบแนวปะการังที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก และยังครอบคลุมพื้นที่กว่า 28,000 ตารางกิโลเมตร มีหมู่เกาะกว่า 90 เกาะ ชายหาดที่บริสุทธิ์ เนินทรายที่กว้างใหญ่ หุบเขาลึก และแหล่งวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์


โครงการนี้ ตั้งเป้าเตรียมพร้อมต้อนรับแขกกลุ่มแรกในปี 2023 และภายในปี 2030 จะมีโรงแรมให้บริการมากกว่า 50 แห่ง ห้องพักกว่า 8,000 ห้อง ที่อยู่อาศัยอื่น ๆ อีก 1,000 แห่ง รวมถึงจะมีการสร้างสนามบินนานาชาติของตัวเองอีกด้วย




ข้อมูลจาก redseaglobaldesignboom

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง