รีเซต

นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศหนาว ชมฝูงกระทิงป่าวังน้ำเขียวทุ่งหญ้าเขาแผงม้า

นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศหนาว ชมฝูงกระทิงป่าวังน้ำเขียวทุ่งหญ้าเขาแผงม้า
มติชน
27 พฤศจิกายน 2564 ( 10:07 )
82
นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสอากาศหนาว ชมฝูงกระทิงป่าวังน้ำเขียวทุ่งหญ้าเขาแผงม้า

 

วันที่  27 พฤศจิกายน  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณจุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวแห่มาชมฝูงกระทิงป่ากันอย่างคึกคัก โดยกระทิงป่าฝูงใหญ่ ได้ออกมาอวดโฉม ตากแดดยามเช้าช่วงหน้าหนาวกันเร็วขึ้น และเล็มหญ้าตามริมเขาแผงม้า เป็รที่ตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาเที่ยวชมกันอย่างมาก

 

 

ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะเดินทางพากันมาเป็นครอบครัว ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย คัดกรองตรวจอุณหภูมิ และสแกนคิวอาร์โค๊ด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทางเจ้าหน้าที่จุดสกัดเขาสูง เขาแผงม้า เข้มงวดตามระเบียบสาธารณสุข ในขณะที่จุดลานกางเต็นท์ ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจองเพื่อกางเต็นท์ ส่วนบรรยากาศทุ่งหญ้าเขาแผงม้า ตามเส้นทางที่จะเดินทางมาชมกระทิง ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวหลายคนต้องจอดรถแวะลงไปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าหนาว หรือไฮซีซั่นนี้ สภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในห้วงเดือนธันวาคม ส่งท้ายปลายปี ทางอำเภอวังน้ำเขียว จะเพิ่มกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้วยการจัดวิ่งริมอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกระเตื้องขึ้น คาดว่า ยอดจองห้องพักในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง น่าจะมียอดจองเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง