รีเซต

บิ๊กปั๊ดกำชับตร.ป้องกันโควิด

บิ๊กปั๊ดกำชับตร.ป้องกันโควิด
ข่าวสด
18 เมษายน 2564 ( 08:22 )
284
บิ๊กปั๊ดกำชับตร.ป้องกันโควิด

 

บิ๊กปั๊ดกำชับตร.ป้องกันโควิด - สถานการณ์โควิดที่กลับมาระบาดใหม่ระลอก 3 ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศกลับมาพุ่งทะยานแตะหลักพันรายอีกครั้ง รวมถึงตำรวจที่พบติดโควิดแล้ว 200 กว่านาย ทำให้ “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับไปยังตำรวจทุกนายให้เพิ่มมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้น เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อ ทั้งการใส่หน้ากากอนามัยและให้เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงกักตัวเฝ้าระวัง รวมทั้งให้ดูแลสุขภาพของตัวเองและครอบครัว ด้าน “บิ๊กต่อ” พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. มอบหมายให้จิตอาสา 904 ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา นำชุด PPE ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดมอบให้โรงพยาบาลในจ.นครราชสีมา

 

หลังมีคำสั่งให้ “ผกก.ด้วง” พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ไปปฏิบัติราชการที่ศปก.บก.น.5 ด้วยผลพวงจากคริสตัลคลับ ต้นตอโควิดรอบใหม่ แต่ในโลกโซเชี่ยลได้เผยอีกมุมของพ.ต.อ.ดวงโชติ เมื่อลูกน้องและผู้ใต้บังคับบัญชาเล่าถึงการปฏิบัติหน้าที่ของผกก.ด้วง ที่หลายคนไม่เคยทราบ ผกก.ด้วงถือเป็นผู้บังคับบัญชาที่ทุ่มเททำงานเคียงข้างลูกน้องตลอด เคยยืนตากแดดดูแลการจราจรกลางสี่แยกกับผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งที่ตำรวจระดับผกก.ไม่จำเป็นต้องลงมาลุยเองเช่นนี้ ที่สำคัญผกก.ด้วงไม่เคยทอดทิ้งลูกน้องและยังดูแลเป็นห่วงไปถึงครอบครัว พร้อมยืนยันไม่มีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะช่วงที่พ.ต.อ.ดวงโชติ มาปฏิบัติหน้าที่ผกก.สน.ทองหล่อ อยู่ในช่วงโควิดแพร่ระบาดหนักแล้ว จึงตัดเรื่องนี้ออกไปได้เลย แถมยังเข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่หมักหมมในโรงพักทองหล่อด้วย และนี่คืออีกมุมจากลูกน้องผกก.ด้วง

 

ทลายแก๊งลักลอบเข้าประเทศ “บิ๊กอู๊ด” พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อม “บิ๊กกอล์ฟ” พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4 พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.หนองคาย พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สว.ตม.จว.หนองคาย บก.ตม.4 นำกำลังจับกุมแก๊งชาวเวียดนาม ขบวนการขนชาวต่างด้าวเข้าประเทศไทยผ่านในชายแดนจ.หนองคาย จึงสั่งการสอบสวนขยายผลไปถึงกลุ่มนายทุนร่วมขบวนการทั้งหมด

 

กองปราบฯ ปิดคดีแก๊งยา “บิ๊กหมู” พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.ต.ปรัชญ์ แม้นเดช ปฏิบัติราชการ สว.กก.สสน.บก.ป. นำกำลังจับกุมหนุ่มวัย 32 ปี หลังร่วมกับพวกลอบขนยาเสพติดกว่า 3 แสนเม็ดในพื้นที่กทม. เมื่อปี 2561 โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลเส้นทางการเงิน และพบเชื่อมโยงถึงผู้ต้องหา ทำหน้าที่อยู่เบื้องหลังคอยสั่งการและจำหน่ายยาเสพติดให้เครือข่าย พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชี 60 ล้านบาท ก่อนรวบรวมหลักฐานออกหมายจับและควบคุมตัวไว้ได้ ขณะเดินทางกลับมาหาแม่และลูกชายที่บ้านเกิดในช่วงวันหยุดสงกรานต์

 

ตำรวจรถไฟจับหลวงพี่หมัดหนัก พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. สั่งการ พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก.3 บก.รฟ. พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์ รอง ผกก.3 บก.รฟ. นำกำลังจับกุมพระสงฆ์ ขณะนั่งรถไฟจากหาดใหญ่เดินทางมายังกรุงเทพฯ ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ จากการสอบถามให้การว่า ได้บวชอยู่วัดแห่งหนึ่งในจ.อุทัยธานี ก่อนมีเรื่องกับพระในวัดเดียวกัน ด้วยความโมโหชกเข้าไปที่ใบหน้าพระคู่กรณีจนล้มแน่นิ่งไป ตอนแรกเข้าใจว่ามรณภาพ จึงหลบหนีลงภาคใต้ โดยอาศัยจำวัดต่างๆ ในพื้นที่ ก่อนมาถูกตำรวจรถไฟจับกุมตัวและนำตัวไปสึก

 

ชี้ชัดเจ้าของไม้พะยูงของกลาง 160 ล้านแล้ว พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. เผยถึงปมไม้พะยูงใน 11 ตู้คอนเทนเนอร์ ที่ถูกจับกุมและกรมศุลกากรยึดไว้ตั้งแต่ปี 2549 ก่อนศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ยกฟ้องจำเลย ก่อนอยู่ระหว่างพิสูจน์เจ้าของไม้พะยูง โดยพล.ต.ต.พิทักษ์เผยมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าเจ้าของไม้พะยูงที่แท้จริงคือบริษัท พงสะหวัน จำกัด Phongsavanh wood industry ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่มีสิทธิเรียกร้องขอคืน ที่ปรากฏหลักฐานใน Certificate of Origin และ Wood of list อันเป็นที่มาของไม้พะยูงของกลางในสำนวนการสอบสวน พร้อมทั้งมีหนังสือไปยังสถานทูตสปป.ลาว และกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อตรวจสอบยืนยันผู้มีสิทธิในการรับไม้ของกลางคืน

 

พิทักษ์ 001

ข่าวที่เกี่ยวข้อง