รีเซต

เลียนแบบใคร! ชาวบ้านสาปแช่ง คนทุบศาลพระภูมิหมู่บ้าน โวย อบต. มีวงจรปิดแต่ดูไม่ได้

เลียนแบบใคร! ชาวบ้านสาปแช่ง คนทุบศาลพระภูมิหมู่บ้าน โวย อบต. มีวงจรปิดแต่ดูไม่ได้
ข่าวสด
29 พฤศจิกายน 2564 ( 14:23 )
109
เลียนแบบใคร! ชาวบ้านสาปแช่ง คนทุบศาลพระภูมิหมู่บ้าน โวย อบต. มีวงจรปิดแต่ดูไม่ได้

ชาวบ้านสาปแช่ง คนทุบศาลพระภูมิ-เจ้าที่ของหมู่บ้าน ต้องการเลียนแบบใคร พร้อมโวย อบต.มีกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุแต่กลับดูไม่ได้

 

วันที่ 29 พ.ย. 64 นายวิวัฒน์ เหลืองอานันทกุล อายุ 56 ปี ผู้ดูแลหมู่บ้านวนารมย์ หมู่ที่3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง สภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่าศาลพระภูมิ-เจ้าที่ที่ตั้งอยู่บริเวณสนามเด็กเล่นด้านหน้าหมู่บ้านถูกมือดีสวมบทหมอปลาทุบศาลจนพังเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณสนามกีฬาด้านหน้าหมู่บ้านพบกลุ่มชาวบ้านยืนดูซากศาลพระภูมิที่ถูกมือดีทุบพังเสียหายและผลักลงมาจนกระแทกโต๊ะบูชาพังตามไปด้วย แจกกันดอกไม้ โอ่งน้ำ รูปปั้นนางรำ รูปปั้นช้าง-ม้า หล่นลงมากองกับพื้นแตกหักเกลื่อน พวงมาลัยทั้งเก่าและใหม่ถูกทำลายทั้งหมด โดยมีศาลาตา-ยาย ยังตั้งอยู่คู่กัน ไม่ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบโดยรอบพบรอยเท้าเหยียบบริเวณท่อประปาหัวแดงหลายรอยจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานและลงบันทึกไว้เบื้องต้น

 

นางวันเพ็ญ โชดก อายุ 64 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ในคลองบางปลากด กล่าวว่า ตั้งแต่ตนมาซื้อบ้านพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้กว่า 30 ปีพบเห็นศาลพระภูมิและศาลตา-ยาย ตั้งเคียงคู่กับหมู่บ้านมาตั้งแต่เริ่มก่อสร้างและยังเป็นยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในหมู่บ้านและเพื่อนต่างหมู่บ้านเมื่อเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวต้องยกมือไหว้ขอพรตลอดเมื่อถึงหน้าเทศกาลหรือใครจะบนบานสารกล่าวขอพรจะนำอาหารคาว-หวานมากราบไหว้ทุกครั้ง

 

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาตนทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าศาลพระภูมิ-เจ้าที่ผู้ทำลายตนและคนในครอบครัวตกใจอย่างมาก จึงเดินมาดูพบว่าศาลหล่นลงมากองกับพื้นพังเสียหายแล้ว ตนและคนในหมู่บ้านขอสาปแช่งให้คนทำมีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน ไม่น่าจะทำเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ได้ ไม่รู้ต้องการเลียนแบบใคร คิดว่าคนปกติจะไม่ทำอะไรแบบนี้ คาดว่าน่าจะเป็นพวกติดยาเสพติดหรือกลุ่มพวกเก็บของเก่าเพื่อหาทองเหลืองมาทุบเพื่อหาทองเหลืองไปขายอาจเป็นได้

 

ล่าสุดทางตัวแทนหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุภายใน อบต.ในคลองบางปลากด เพื่อจะติดตามตัวคนกระทำมาลงโทษแต่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลห้องควบคุมแจ้งว่ากล้องไม่ทำงาน เนื่องจากในขณะนี้อยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายห้องควบคุมกล้องและอุปกรณ์ทั้งหมดออกเพื่อจะทุบอาคารทิ้งและก่อสร้างใหม่ จึงไม่สามารถตรวจหามือดีรายนี้ได้และจะพยายามกู้ภาพช่วงเกิดเหตุแต่ต้องรอช่างเทคนิคอีก 2-3 วันจึงจะรู้ผล จึงทำให้เสียความรู้สึกของประชาชนที่ทราบข่าวว่ากล้องวงจรปิดไม่ทำงาน

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพและลงบันทึกไว้เบื้องต้น ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง