รีเซต

อาลัย"หลวงพ่อเชย"เกจิดังระยอง ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ละสังขาร สิริอายุ 79 ปี

อาลัย"หลวงพ่อเชย"เกจิดังระยอง ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ละสังขาร สิริอายุ 79 ปี
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 16:07 )
159
อาลัย"หลวงพ่อเชย"เกจิดังระยอง ศิษย์เอกหลวงปู่ทิม ละสังขาร สิริอายุ 79 ปี

สิ้นแล้ว "หลวงพ่อเชย" พระครูวิจิตรธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะตำบลหนองละลอก เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ระยอง มรณภาพด้วยโรคชรา สิริอายุ 79 ปี ศิษยานุศิษย์เตรียมจัดพิธี ก่อนแจ้งกำหนดวันเวลาต่อไป

 

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.ย.2564 คณะศิษยานุศิษย์วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้แจ้งว่า พระครูวิจิตรธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะตำบลหนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เจ้าอาวาสวัดละหารไร่ จ.ระยอง ได้มรณภาพในเวลา 14.46 น. วันศุกร์ ที่ 24 ก.ย.64 ด้วยโรคชรา ณ โรงพยาบาลสมิติเวช กทม. เตรียมนำสังขารกลับมาประกอบพิธี ที่วัดละหารไร่ ซึ่งจะกำหนดวันเวลาต่อไป

 

 

สำหรับประวัติพระครูวิจิตรธรรมาภิรัตน์ (หลวงพ่อเชย ชนธัมโม) เกิดในสกุล วงศ์รัตนเพชร เมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2485 ที่บ้านเลขที่ 132 หมู่1 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เข้ารับการอุปสมท เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2507 ที่พัทธสีมาวัดละหารไร่

 

มีพระครูวิจิตรธรรมานุวัตร(หลวงพ่อลัด) วัดหนองกระบอก เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการสิน ภัททาจาโร เป็นกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการสาคร มนุญโญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกธรรม จนสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ และ เป็นศิษย์ ที่หลวงปู่ทิม เกจิชื่อดังแห่งยุค ไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดละหารไร่สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

หลวงพ่อเชยได้สร้างความเจริญให้กับวัดลพหารไร่เป็นอย่างมาก ทั้งด้านศาสนสถาน รวม ถึง ส่งเสริมการศึกษา จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของของพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง