รีเซต

แจ้งคนไทยในเมียนมาตามข่าวใกล้ชิด หลังเกิดรัฐประหาร

แจ้งคนไทยในเมียนมาตามข่าวใกล้ชิด หลังเกิดรัฐประหาร
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 18:16 )
122
แจ้งคนไทยในเมียนมาตามข่าวใกล้ชิด หลังเกิดรัฐประหาร

วันนี้( 1 ก.พ.64) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในเมียนมา ขณะนี้ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้งถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด พร้อมย้ำว่า เมียนมา เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญของไทย และเป็นประเทศสมาชิกที่สำคัญของอาเซียน ไทยจึงหวังที่จะเห็นสันติภาพและเสถียรภาพในเมียนมา และหวังว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะได้รับการแก้ไขอย่างสันติ และกลับคืนสู่ปกติในเร็ววัน เพื่อประโยชน์ของประชาชนเมียนมา   

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของไทย ยังระบุด้วยว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง ได้ออกประกาศแจ้งคนไทยในเมียนมาและชุมชนไทย คอยรับฟังข่าวสารจากสถานเอกอัครราชทูตฯอย่างใกล้ชิดแล้ว และขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเมียนมา หากคนไทยมีประเด็นปัญหาใด สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯได้

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Yangon ว่า "ตามที่วันนี้ (1 ก.พ. 64) ปรากฏข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในเมียนมา สถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามข่าวสารต่าง ๆ เพื่อการดูแลชุมชนไทยในเมียนมาอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ชุมชนไทยคอยรับฟังข่าวสารจากสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด หากมีประเด็นปัญหาใด สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่ (+951) 222784 และ (+951) 226728 หรือหมายเลขฉุกเฉิน (มือถือ) (+959) 797002801"




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง