รีเซต

'ราเมศ' เผย 2 รายชื่อ ผู้แสดงเจตจำนงลงสมัครเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา แย้มเก็บข้อมูล ปชช.ยังศรัทธาพรรค

'ราเมศ' เผย 2 รายชื่อ ผู้แสดงเจตจำนงลงสมัครเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา แย้มเก็บข้อมูล ปชช.ยังศรัทธาพรรค
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 13:05 )
24
'ราเมศ' เผย 2 รายชื่อ ผู้แสดงเจตจำนงลงสมัครเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา แย้มเก็บข้อมูล ปชช.ยังศรัทธาพรรค

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน มีมติเบื้องต้นเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 2 เขต คือเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดชุมพร และเขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 10-11 ธันวาคม จึงขอเชิญชวนให้สมาชิกพรรคที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด มายื่นตามวันดังกล่าว

 

นายราเมศกล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้ที่สนใจมายื่นแสดงความจำนงแล้ว 2 คน คือ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ เลขานุการนายก อบจ.ชุมพร และอดีตผู้ช่วย ส.ส.นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร แสดงเจตจำนงสมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดชุมพร และ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล รองนายก อบจ.สงขลา และประธานชมรมสตรีไทยใจงาม แสดงเจตจำนงสมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จังหวัดสงขลา จากนี้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จะได้ส่งมอบให้คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นต่อไป ขณะเดียวกันจะได้ส่งรายชื่อผู้แสดงเจตจำนงกลับไปยังเขตเลือกตั้ง เพื่อทำการหยั่งเสียงสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งดังกล่าวด้วย และส่งกลับมาเพื่อนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

 

นายราเมศกล่าวต่อว่า ส่วนการเตรียมการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะนี้พร้อมเต็มที่ สู้กันอย่างตรงไปตรงมา ที่ผ่านมาอดีต ส.ส. 2 คน มีคุณภาพ ทำงานและให้ความช่วยเหลือดูแลทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่ ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะชี้ว่าเราคาดหวังจะได้รับชัยชนะทั้ง 2 เขต

 

“พรรคอื่นจะส่งใครนั้น เราไม่สามารถไปก้าวล่วงว่าจะใช้ยุทธศาสตร์อะไร หรือวอนขอให้ส่ง หรือไม่ส่งได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ จ.นครศรีธรรมราช ไม่สามารถนำมาเป็นตัวชี้วัดการเลือกตั้งซ่อมรอบนี้ได้ แต่พรรคก็ได้มีการเก็บข้อมูลของประชาชน พบว่ายังให้ความศรัทธาและมีความรักต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทำให้พรรคพร้อมสู่การเลือกตั้ง ผมจึงไม่กังวล เพราะในฐานะที่พรรคผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายสมัย พร้อมเลือกตั้งแน่นอน” นายราเมศกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง