รีเซต

Tesla อัปเดตระบบการขับแบบอัตโนมัติ “Full Self-Driving” ให้ทดลองแล้วในอเมริกา

Tesla อัปเดตระบบการขับแบบอัตโนมัติ “Full Self-Driving” ให้ทดลองแล้วในอเมริกา
TNN ช่อง16
23 ตุลาคม 2563 ( 22:30 )
150
Tesla อัปเดตระบบการขับแบบอัตโนมัติ “Full Self-Driving” ให้ทดลองแล้วในอเมริกา

เทคโนโลยียานยนต์กำลังพัฒนาไปเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีแบบไร้คนขับที่กำลังมาแรงในขณะนี้ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Tesla ก็ไม่รอช้า พัฒนาระบบไร้คนขับแบบ "Full Self-Driving" เตรียมพร้อมพัฒนาให้ใช้สาธารณะได้เร็ว ๆ นี้

CEO ของ Tesla นาย Elon musk ได้ประกาศข่าวการทดลองระบบขับอัตโนมัติ “Full Self-Driving” ให้กับผู้ใช้งานบางส่วนแล้ว โดยจำกัดเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานใน Tesla’s Early Access Program ถึงจะได้ได้รับอัปเดตซอฟต์แวร์ตัวนี้ และตั้งใจที่จะค่อย ๆ ปล่อยระบบให้ทดลองและเฝ้าดูผลการใช้งานอย่างใกล้ชิด จากนั้นก็จะติดตามผลการใช้งานก่อนที่จะปล่อยให้กับกลุ่มผู้ใช้งานอื่น ๆ ในแต่ละสัปดาห์ ก่อนที่จะขยายไปเรื่อย ๆ ภายในสิ้นปีนี้ 


ที่มาของภาพ https://www.independent.co.uk/life-style/gadgets-and-tech/tesla-self-driving-car-software-update-fsd-elon-musk-b1221713.html

ส่วนผู้ใช้งานในประเทศอื่น ๆ นั้น อีลอนได้ขยายประเด็นไว้ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าซอฟต์แวร์นี้จะต้องมีการทดสอบและได้รับการฝึกฝนก่อน อันเนื่องมาจากความแตกต่างของการใช้งานแต่ละถนน เช่นเรื่องสัญญาณการใช้ถนน, กฎเกณฑ์และภาษาที่แตกต่าง ยังไม่รวมถึงรูปแบบการขับเลนซ้าย-ขวาที่ต่างกันในแต่ละประเทศอีก ดังนั้นจึงยังต้องมีการพัฒนาระบบและเรียนรู้อยู่เรื่อย ๆ ในขณะเดียวกันก็ต้องให้ตอบรับกับมาตรฐานที่ตั้งไว้อีกเช่นกัน

https://images.unsplash.com/photo-1553260188-75a8d6205b6c?ixlib=rb-1.2.1&ixid=eyJhcHBfaWQiOjEyMDd9&auto=format&fit=crop&w=750&q=80

ระบบ “Full Self-Driving” นี้ใช้ข้อมูลจากกล้องและเซนเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถ ซึ่งจะได้รับข้อมูลจากรถเทสลากว่า 930,000 คันที่ใช้งานอยู่จริงในขณะนี้ อีลอนยังได้กล่าวอีกว่านี่เป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบที่เนื่องจากระบบจะได้ผลตอบรับจริง ๆ จากรถเกือบล้านคันที่วิ่งอยู่ขณะนี้ ที่สำคัญคือมันจะช่วยพัฒนาระบบให้แม่นยำขึ้นจากข้อมูลจริง ๆ มากกว่าที่จะคำนวณผลจากการจำลอง

ส่วนใครที่สนใจติดตั้งระบบ “Full Self-Driving” มีราคาอยู่ที่ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 250,400 บาท แต่ไม่แน่ว่าหากการทดลองใช้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอาจจะมีการปรับราคาอีกครั้งก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง