รีเซต

ตราด-นักหาของเก่าริมหาดลงทุนอุปกรณ์หลักหมื่น ตะเวนหาของมีค่าริมหาด

ตราด-นักหาของเก่าริมหาดลงทุนอุปกรณ์หลักหมื่น ตะเวนหาของมีค่าริมหาด
77ข่าวเด็ด
8 กรกฎาคม 2563 ( 02:02 )
160
ตราด-นักหาของเก่าริมหาดลงทุนอุปกรณ์หลักหมื่น ตะเวนหาของมีค่าริมหาด

นักหาของเก่าริมหาดจาก จ.ระยอง ใช้เครื่องมือตรวจโลหะหาสิ่งของมีค่าที่อ่าวตาลคู่ พบเงิน พระ แหวนมีค่าจำนวนมาก เผยลงทุนอุปกรณ์หลักหมื่น 

ที่อ่าวตาลคู่ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของชาวตราดและต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดและเทศกาลสำคัญต่าง ๆ จำนวนมาก

โดยนักหาของเก่าจำนวน 4 คน ที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง นำเครื่องมือตรวจหาโลหะพร้อมอุปกรณ์ เดินทางมาตรวจหาของเก่า ซึ่งประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ แหวน พระ และสิ่งของมีค่าที่ทำด้วยโลหะ ที่ตกหายระหว่างการท่องเที่ยวในอ่าวตาลคู่ ซึ่งปรากฏว่า หลังใช้เครื่องมือตรวจโลหะส่ายไปมาตามชายหาด และริมหาด ในน้ำทะเลที่มีความลึกประมาณ 1 เมตร


 

 

ปรากฏว่าพบเหรียญกษาปณ์รุ่นต่างๆ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญบาทเก่า เหรียญสิบบาท เหรียญห้าบาท ที่ทำโดยเงิน หรือทองแดง รวมทั้ง พระเครื่อง เหรียญพระเครื่อง แหวน จำนวนเกือบ 50 ชิ้น และแต่ละชิ้นมีมูลค่าเกินจากราคาในเหรียญที่กำหนด และมีผู้มาพบและขอซื้อไป

 

 

 

นายสมบูรณ์ ย่านสำเภา กล่าวว่า ทุกคนมาจาก จ.ระยอง ใช้เวลาว่างในการหาของเก่าตามชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาดหาดที่มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ และมีทรัพย์สินหล่นหาย เช่น พระ หรือเหรียญกษาปณ์ และทรัพย์สินอื่นๆที่มีค่า

 

ซึ่งสิ่งของที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญกษาปณ์เป็นหลัก ทั้งเหรียญบาทเก่าสมัยเมื่อ 4-50 ปี หรือเหรียญ 10 บาท เหรียญ 5 บาท ซึ่งจะมีมูลค่าแตกต่างกันตามที่มีความนิยม ซึ่งจะนำไปขายตามตลาดค้าของเก่า ซึ่งวันนี้มาที่อ่าวตาลคู่ที่เป็นแหล่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ตราด

 

สำหรับทั้ง 4 คน จะใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกัน มีทั้งที่ลงไปหาในน้ำทะเลได้ และบางอันก็ใช้ได้ตามชายหาดลงทะเลไม่ได้ ซึ่งราคามีระหว่างระดับพันถึง 2-3 หมื่น ซึ่งจะมีประสิทธิภาพแตกต่างกัน และวันที่ทุกคนสามารถหาทรัพย์สินมีค่าได้จำนวนกว่า 100 ชิ้น แต่ส่วนใหญ่เป็นเหรียญกษาปณ์มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง