รีเซต

สุราษฎร์ธานี เฮ! ผู้ติดเชื้อ 'โควิด' รายสุดท้าย หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว

สุราษฎร์ธานี เฮ! ผู้ติดเชื้อ 'โควิด' รายสุดท้าย หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว
ข่าวสด
20 มกราคม 2564 ( 14:00 )
95
สุราษฎร์ธานี เฮ! ผู้ติดเชื้อ 'โควิด' รายสุดท้าย หายป่วยกลับบ้านได้แล้ว

โควิด : ผวจ.สุราษฎร์ธานี เผย ผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' ทั้ง 11 ราย หายป่วยกลับบ้านได้หมดแล้ว แต่ไม่ประมาท เฝ้าติดตามอาการรายสุดท้าย อีก 14 วัน

 

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ผกก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อ โควิด-19 จ.สุราษฎร์ธานี ว่าได้ส่งผู้ป่วยคนสุดท้ายที่รักษาตัวที่รพ.สุราษฎร์ธานี กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย และไม่พบผู้ป่วยเจ้าเกณฑ์รายใหม่ในจังหวัดแล้ว

 

 

ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อ โควิด-19 ระลอกใหม่ ในจ.สุราษฎร์ธานี ตรวจพบทั้งหมดจำนวน 11 ราย เข้ารักษาตัวที่รพ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทีมแพทย์ได้ให้การรักษาจนหายเป็นปกติดีแล้ว และสามารถส่งตัวกลับบ้านได้หมดทุกคน แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่ อสม. เฝ้าติดตามผลต่อเนื่องไปอีก 14 วัน หลังกลับไปพักฟื้นที่บ้าน

 

นายวิชวุทย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของที่จังหวัดมีคำสั่งในเรื่องการควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ นั้นในช่วงบ่ายจะได้เชิญคณะกรรมการโรคติดต่อจ.สุราษฎร์ธานี เข้าประชุมเพื่อหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนต่อไป

 

 

ทั้งนี้เพื่อความไม่ประมาททางจ.สุราษฎร์ธานี ได้เตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนามไว้ที่รพ.ท่าโรงช้าง พื้นที่ ม.4 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน ซึ่งสามารับผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉินได้จำนวน 96 เตียง

"ทางจังหวัดต้องขอความร่วมมือจากชาวพี่น้องในจ.สุราษฎร์ธานี ที่ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด คือการสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อย ๆ และร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม ขอให้ทุกคนปฏิบัติอย่างต่อเนื่องต่อไป" ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง