รีเซต

ผู้นำฝ่ายค้าน หารือ รมช.ท่องเที่ยวกัมพูชา ถกแนวทางเปิดประเทศ

ผู้นำฝ่ายค้าน หารือ รมช.ท่องเที่ยวกัมพูชา ถกแนวทางเปิดประเทศ
ข่าวสด
8 กันยายน 2564 ( 18:59 )
77
ผู้นำฝ่ายค้าน หารือ รมช.ท่องเที่ยวกัมพูชา ถกแนวทางเปิดประเทศ

ข่าววันนี้ 8 ก.ย.64 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) นางนลินี ทวีสิน ประธานคณะกรรมการด้านต่างประเทศพรรค พท. นายศราวุธ เพชรพนมพร ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค พท. ให้การต้อนรับ H.E. Dr. Sok Sokrethya ที่ปรึกษาส่วนตัวของนายกฯและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาและคณะ

 

 

โดยทั้งสองฝ่ายหารือถึงสถานการณ์โควิด-19 และแนวทางการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนำมาสู่รายได้ของประเทศ โดยทางกัมพูชาสามารถควบคุมการระบาดได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเปิดประเทศได้ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ และได้มีการเปิดสถานศึกษาในหลายพื้นที่ไปแล้ว และยังมีอัตราการฉีดวัคซีนที่ครอบคลุมประชากรได้ในวงกว้าง ขณะที่ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ยังไม่มีแนวโน้มควบคุมการระบาดได้ การล็อกดาวน์ที่นานเกินและขาดประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ความหวังการเปิดประเทศเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจึงยังไม่ใกล้ความจริง

 

Dr.Sok กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลกัมพูชากับพรรคเพื่อไทย และชื่นชมประสิทธิภาพในการบริหารราชการแผ่นดินในครั้งพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีประสานงานและช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนทั้งสองประเทศต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง