รีเซต

ลำปางวุ่น ติดโควิดแบบสะเก็ดไฟ วอนเลิกกินเหล้าวนแก้ว ทำเชื้อพุ่ง

ลำปางวุ่น ติดโควิดแบบสะเก็ดไฟ วอนเลิกกินเหล้าวนแก้ว ทำเชื้อพุ่ง
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2564 ( 13:03 )
40
ลำปางวุ่น ติดโควิดแบบสะเก็ดไฟ วอนเลิกกินเหล้าวนแก้ว ทำเชื้อพุ่ง

ลำปางกระอัก เจอติดโควิดแบบสะเก็ดไฟ วอนเลิกกินเหล้าขาวแบบวนแก้ว ทำเชื้อกระจายพุ่ง ชี้บางคนกลับจากพื้นที่เสี่ยงไม่รายงานตัว ทำเชื้อไม่ลด

 

 

วันที่ 7 ต.ค.2564 นพ.ประเสิรฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ลำปาง เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่าขณะนี้ทางจังหวัดมีการติดเชื้อโควิดในลักษณะ "สะเก็ดไฟ" กล่าวคือในห้วง 10 วันที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงถึง 200ราย กระจายตัวไปยังหลายพื้นที่ โดยมีบุคคลที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง แต่ไม่ได้กักตัว ยังคงทำงานปกติ จนเกิดการแพร่ระบาดเชื้อในสถานที่ทำงาน

 

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ขอให้ประชาชนหยุดการสังสรรค์ด้วยการใช้แก้วใบเดียว ส่วนใหญ่จะเป็นการกินเหล้าป๊อก หรือเหล้าขาวเทใส่แก้วเวียนกันกัน ซึ่งทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างรุนแรงมาก ทั้งนี้การกินอาหารร่วมกันในที่ทำงานบางแห่งก็เป็นความเสี่ยงมีโอกาสติดโควิดสูงด้วย ดังนั้นจึงขอให้เลิกพฤติกรรมเหล่านี้เสีย เพราะส่วนใหญ่ก็ยังมีการใส่หน้ากากระมัดระวังเต็มที่อยู่แล้ว

 

 

การติดเชื้อแบบสะเก็ดไฟนี้ ทำให้หาต้นตอของโรคอยากมาก จึงวิงวอนขอให้ปรับพฤติกรรมเพื่อลดการแพร่ระบาด จะได้มีการเปิดเมืองกันได้ สำหรับผู้ติดเชื้อวันนี้ มีการติดเพิ่มขึ้น 18 ราย แยกเป็น อ.เมืองลำปาง 11 ราย และ อ.งาว 7 ราย โดยมีผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษา 173 ราย สำหรับผู้ป่วยทั้งจังหวัดสะสมอยู่ที่ 2,088 ราย และเสียชีวิตสะสมจำนวน 15 รายด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง