รีเซต

ลำปางไม่เลื่อน ฉีดวัคซีนตามกำหนด สัปดาห์หน้าจะได้แอสตร้าฯอีก7,500 โดส

ลำปางไม่เลื่อน ฉีดวัคซีนตามกำหนด สัปดาห์หน้าจะได้แอสตร้าฯอีก7,500 โดส
ข่าวสด
4 มิถุนายน 2564 ( 20:07 )
67
ลำปางไม่เลื่อน ฉีดวัคซีนตามกำหนด สัปดาห์หน้าจะได้แอสตร้าฯอีก7,500 โดส

 

 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2564 ที่ ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 25/2564 พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งติดตามรายงานผลการเปิดภาคการศึกษาของสถาบันการศึกษาในพื้นที่

 

 

นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบการเสริมศักยภาพวัคซีน ร่วมกับทางจังหวัดของภาคส่วนอื่นๆ ทั้งในส่วนของ อบจ.ลำปาง ในการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 100,000 โดส หากกระทรวงมหาดไทย และ ศบค. ยืนยันว่าองค์กรปกครองท้องถิ่นสามารถจัดซื้อวัคซีนและให้บริการแก่ประชาชนได้ ก็จะสามารถจัดซื้อวัคซีนทางเลือกให้แก่ประชาชนอีกช่องทางหนึ่ง ตลอดจนหอการค้าจังหวัดลำปาง ก็พร้อมสนับสนุนการจัดหาวัคซีนด้วย

 

 

นายแพทย์ประเสริฐ กล่าวว่า สำหรับประเด็นแผนการดำเนินงานฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดลำปาง เนื่องจากแผนการกระจายวัคซีนในไทย ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์การระบาดในปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้ ทาง จ.ลำปาง ได้รับวัคซีนเข้ามาแล้ว จำนวน 2 ชนิด เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนกา จำนวน 3,600 โดส และในช่วงสัปดาห์หน้าคาดว่ารัฐบาลจะจัดส่งมาให้อีก 7,500 โดส

 

 

ฉะนั้นจะมีวัคซีนแอสตร้า ฉีดให้ประชาชนชาว จ.ลำปาง เบื้องต้นประมาณ 12,000 โดส ดังนั้นประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม จะได้รับการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.2564 นี้ เป็นต้นไป

 

 

 

สำหรับการติดต่อวัน และเวลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะสามารถรับการฉีดวัคซีนได้ตามกำหนด โดยไม่มีการเลื่อนออกไป ขอให้มาตามนัด ส่วนใครที่ยังไม่ได้รับการติดต่อ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไป เพื่อแจ้งวัน และเวลา ตลอดจนสถานที่ฉีดตามลำดับอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง