รีเซต

วิคตอเรีย เบคแฮม ถูกโซเชียลรุมว่า หลังเลิกจ้างพนักงาน 25 คน

วิคตอเรีย เบคแฮม ถูกโซเชียลรุมว่า หลังเลิกจ้างพนักงาน 25 คน
มติชน
24 เมษายน 2563 ( 13:47 )
256
1
วิคตอเรีย เบคแฮม ถูกโซเชียลรุมว่า หลังเลิกจ้างพนักงาน 25 คน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน เว็บยาฮู รายงาน วิคตอเรีย เบคแฮม อดีตสมาชิกวงสไปซ์เกิร์ลส์ ของอังกฤษที่หันมาเอาดีในอาชีพดีไซน์เนอร์ และไปได้ดีในธุรกิจนี้ ถึงกับโอดครวญว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็น “สัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุด” เมื่อเธอถูกโลกโซเชียลวิพากษ์ วิจารณ์ยกใหญ่ ต่อการที่เธอเลิกจ้างชั่วคราวแก่พนักงานในบริษัทวิคตอเรีย เบคแฮม แบรนด์แฟชั่นของเธอ 25 คน อันเป็นผลกระทบจากวิกฤตการแพร่รบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อป้องกันธุรกิจแบรนด์แฟชั่นของเธอไม่ให้แย่ลงไปกว่าที่เป็นอยู่

 

ข่าวว่า การตัดสินใจของวิคตอเรีย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ทั้งมีชาวเน็ตแนะว่า เธอควรจะใช้เงินส่วนตัวของเธอนำมาจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน เดอะ ซัน อ้างเพื่อนของวิคตอเรีย เปิดเผยว่า ดีไซน์เนอร์ดังชาวอังกฤษ ถึงกับโอดครวญว่า เธอถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรม ต่อสิ่งที่เธอตัดสินใจทำซึ่งบริษัทจำนวนมากก็กำลังทำกันอยู่

 

“เธอคิดว่ามันไม่ยุติธรรม และไม่คิดว่าจะโดนตำหนิหนักขนาดนี้ ” เพื่อนคนหนึ่งบอก

 

ทั้งนี้เดอะ ซัน หนังสือแทบลอยด์ดังของอังกฤษ รายงานว่า ถึงแม้การเลิกจ้างชั่วคราว ทำให้พนักงานของวิคตอเรีย เบคแฮม เข้าไปอยู่ในโครงการของรัฐบาล ซึ่งเงินของผู้เสียภาษีถูกนำไปจ่ายให้แก่พนักงาน 80 % วิคตอเรีย ก็ตัดเงินเดือนของตัวเองด้วย

 

ข่าวยังว่า ดีไซน์เนอร์แม่ลูกสี่ ภรรยาของ เดวิด เบคแฮม นักฟุตบอลดังของอังกฤษ ยังบริจาค 20% ของกำไรให้แก่ธนาคารอาหาร ระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

โฆษกของวิคตอเรีย เบคแฮม กล่าวว่า “เราคิดหาทางออกกันอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าทีมงานอันทรงคุณค่าของเราจะได้รับการคุ้มครอง และรักษาธุรกิจของเราให้อยู่ได้อย่างดี เราได้ประเมินทางเลือกทุกทางอย่างระมัดระวัง และเราตัดสินใจเลือกจ้างชั่วคราวแก่พนักงานส่วนหนึ่งของเราในส่วนงานเสริม”

 

อนึ่งจากข่าวว่า ถึงแม้จะสร้างชื่อในโลกแฟช้่น แต่บริษัทวิคตอเรีย เบคแฮม ลิมิเต็ด ก็ไม่เคยมีกำไร นับแต่เริ่มเปิดตัวเมื่อปี 2551

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง