รีเซต

เริ่มแล้วกลับสงกรานต์ มอเตอร์เวย์ฟรีโคราชยังบางตา แจงชนประเดิมเจ็บ 4

เริ่มแล้วกลับสงกรานต์ มอเตอร์เวย์ฟรีโคราชยังบางตา แจงชนประเดิมเจ็บ 4
ข่าวสด
9 เมษายน 2564 ( 17:11 )
43
เริ่มแล้วกลับสงกรานต์ มอเตอร์เวย์ฟรีโคราชยังบางตา แจงชนประเดิมเจ็บ 4

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านพื้นที่ถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา ซึ่งทางกรมทางหลวง ได้เปิดให้ใช้เส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ฟรี ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายน 2564

 

โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ใช้บริการ มีเจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 2 มาตั้งเต้นท์จุดให้บริการอยู่บริเวณทางขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ หน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ ก.ม.65 บ้านหนองไผ่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

 

สำหรับการเปิดให้เดินทางวันแรก มีรถยนต์วิ่งผ่านขึ้นมาบนถนนมอเตอร์เวย์ไม่มากนัก รถยนต์ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัวตลอดทั้งวัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดตั้งป้ายเตือนให้รถยนต์วิ่งความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้จากการใช้โดรนถ่ายภาพมุมสูงจะพบว่าบนถนนมอเตอร์เวย์ ค่อนข้างมีรถวิ่งขึ้นมาอย่างบางตา โดยกรมทางหลวงจะให้ประชาชนเดินรถได้ทางเดียว บนถนนมอเตอร์เวย์ขาออกจากกรุงเทพฯ เริ่มต้นตั้งแต่บริเวณศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ ไปจนถึงบริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางสีคิ้ว รวมระยะทางประมาณ 36 กิโลเมตร

 

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ชี้แจงว่า กรณีตามข่าวเกิดอุบัติเหตุบนมอเตอร์เวย์ ยืนยันว่าไม่ใช่จุดถนนมอเตอร์เวย์ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว ที่เปิดใช้ฟรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่เป็นกรณีที่ประชาชนลักลอบใช้ถนนมอเตอร์เวย์ที่ยังไม่ได้เปิดบริเวณ อ.ขามทะเลสอ ทำให้รถกระบะวิ่งไปชนกับแบริเออร์ ที่กรมทางหลวงปิดกันไว้จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวข้องกับจุดที่เปิดบริการ ที่สำคัญอยู่ห่างจากจุดที่เปิดใช้บริการประมาณ 30-40 กิโลเมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง