รีเซต

หนุ่มอังกฤษรับผิดในสิงคโปร์ ฝ่าฝืนกักตัวโรงแรม ออกจากห้องพักไปหาคู่หมั้น

หนุ่มอังกฤษรับผิดในสิงคโปร์ ฝ่าฝืนกักตัวโรงแรม ออกจากห้องพักไปหาคู่หมั้น
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 00:00 )
128
หนุ่มอังกฤษรับผิดในสิงคโปร์ ฝ่าฝืนกักตัวโรงแรม ออกจากห้องพักไปหาคู่หมั้น

หนุ่มอังกฤษรับผิดในสิงคโปร์ - วันที่ 15 ก.พ. บีบีซี รายงานว่า ชายชาวอังกฤษสารภาพความผิดว่า ฝ่าฝืนกฎการกักตัวของสิงคโปร์ โดยออกจากห้องพักโรงแรม เพื่อไปหาคู่หมั้นตัวเอง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

 

 

นายไนเจล สเคอา อายุ 52 ปี เดินขึ้นบันไดหนีไฟเพื่อไปใช้เวลาตอนกลางคืนกับ น.ส.อากาธา มาเกช เอยามาลัย อายุ 39 ปี ในเดือนกันยายนปีก่อน ซึ่งจองห้องพักโรงแรมริตซ์ คาร์ลตัน มิลเลเนีย สิงคโปร์ ให้แฟนหนุ่มกักตัว 14 วัน ส่วนตอนนี้ทั้งคู่แต่งงานกันแล้ว

สิงคโปร์กำหนดให้ผู้เดินทางขาเข้าประเทศต้องกักตัวในโรงแรม 14 วัน ใครฝ่าฝืนการกักตัวมีโทษจำคุก 6 เดือน แต่อัยการพยายามหาทางลดระยะเวลาจำคุกและค่าปรับน้อยลง

 

 

ที่ศาลแขวงในสิงคโปร์ นายสเคอาสารภาพใน 2 ข้อหา คือ ฝ่าฝืนคำสั่งควบคุม และ ไม่สวมหน้ากากอนามัย ส่วนน.ส.อายามาลัยยอมรับในข้อหา สมคบคิดเพื่อฝ่าฝืนคำสั่งควบคุม คาดว่าศาลจะตัดสินโทษสัปดาห์หน้า

เอกสารศาลระบุว่า นายสเคอาออกจากห้องพัก 3 ครั้ง แต่ละครั้งเดินขึ้นบันได 13 ชั้น เพื่อใช้เวลาตอนกลางคืนกับน.ส.เอยามาลัย ซึ่งเปิดประตูทางออกฉุกเฉินให้นายสเคอาเข้ามา ทั้งคู่ใช้เวลาด้วยกัน 9 ชั่วโมง นอกจากนี้ นายสเคอายังถูกจับได้ว่า ออกมาเดินเล่นตามทางเดินในโรงแรม 2 ครั้ง

 

 

ด้าน เอส.เอส. ธิลลอน ทนายความคู่รักชาวอังกฤษ กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องราวธรรมดาของคู่รักสองคนที่ต้องการอยู่ด้วยกันและพยายามอยู่ใกล้ชิดด้วยกันที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เป็นการละเมิดกฎหมาย

ทั้งนี้ สิงคโปร์เป็นหนึ่งในชาติประสบความสำเร็จสูงสุดในการแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 แม้จะมีการระบาดใหญ่ในหมู่แรงงานต่างชาติในช่วงต้น แต่การระบาดในประเทศมีอัตราลดลงหลายเดือน

ก่อนหน้านี้ เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว กลุ่มชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ถูกห้ามทำงานอีกครั้ง หลังฝ่าฝืนล็อกดาวน์ออกไปสถานบันเทิงตอนกลางคืน ถูกปรับคนละ 9,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราวคนละ 203,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โควิด: หนุ่มไต้หวันถูกปรับ 1 ล้าน แหกกักตัวที่บ้าน ออกไปชิลล์ข้างนอก 7 ครั้ง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง