รีเซต

เปิดปมเหตุ "ปลัด อบต.โคกชำแระ" ควักหนอนโชว์ ขัดแย้งใน สนง.อื้อ!!

เปิดปมเหตุ "ปลัด อบต.โคกชำแระ" ควักหนอนโชว์ ขัดแย้งใน สนง.อื้อ!!
มติชน
28 มิถุนายน 2563 ( 14:43 )
394
เปิดปมเหตุ "ปลัด อบต.โคกชำแระ" ควักหนอนโชว์ ขัดแย้งใน สนง.อื้อ!!
เปิดปมเหตุ “ปลัด อบต.โคกชำแระ” ควักหนอนโชว์ ขัดแย้งใน สนง.อื้อ!!

กรณีมีคลิปแชร์ตามสื่อโซเชียล เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แห่งหนึ่ง ใน จ.อุบลราชธานี มีพฤติกรรมทำอนาจารโดยควักหนอนออกมาโชว์ภายในสำนักงานในช่วงเวลาราชการ ซึ่งจากการตรวจสอบบุคคลในคลิป คือ ส.ต.ท.สุพัฒน์ บุญชิต ปลัด อบต.โคกชำแระ ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.โคกชำแระ อ.ทุ่งศรีอุดม จ.อุบลราชธานี โดนก่อนหน้านี้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาด้านจิตเวชที่โรงพยาบาล (รพ.) พระศรีมหาโพธิ์อุบลราชธานี กระทั่งอาการดีขึ้นจึงกลับมาทำงานตามปกตินั้น

 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เมื่อตรวจสอบย้อนหลัง พบว่าภายใน อบต.โคกชำแระ มีความขัดแย้ง มีประเด็นของการร้องเรียนความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน โดยมีชาวบ้านหลายกลุ่มร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ให้ย้าย ส.ต.ท.สุพัฒน์ ออกนอกพื้นที่ และเมื่อปี 2557 ทางจังหวัดเคยสั่งพักราชการโดยไม่มีกำหนด เพื่อรอผลการตรวจสอบทางวินัยกรณีถูกกล่าวหาการจัดซื้อจัดจ้างการจัดทำโครงการรซื้อถังพลาสติกบรรจุน้ำ ขนาด 2,000 ลิตรจำนวน 10 ใบ เป็นเงินจำนวน 96,000 บาท

 

แหล่งข่าวระบุว่า โครงการดังกล่าวไม่มีกำหนดไว้ในแผน 3 ปี (2557-2559) และไม่มีกำหนดไว้ในบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี และมีการเบิกจ่ายเงินโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายมือชื่อผู้มีอำนาจลงนามในเช็คเป็นผู้บริหารท้องถิ่น มีการเบิกจ่ายเงินผลประโยชน์ตอบแทนอื่นเป็นกรณีพิเศษ (โบนัสประจำปี 2557) ให้กับพนักงานส่วนตำบลและลูกจ้างเป็นเงินจำนวน 949,003 บาท โดยไม่ขออนุมัติกับเงินไว้เบิกเหลื่อมปี ตามระเบียบและหนังสือสั่งการรกำหนด มีการใช้งบประมาณอย่างฟุ่มเฟือยในการจัดการเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่นเมื่อปี 2557 เป็นเงินจำนวน 640,152 บาท และไม่สนับสนุนกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน ส่งผลให้ชุมชนไม่ได้รับการพัฒนา

“แต่อย่างไรก็ตาม ผลการสอบสวนไม่มีความคืบหน้า โดย ส.ต.ท.สุพัฒน์ ยังได้กลับมาทำงานตามปกติ จากนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต. อีกตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากนายก อบต.โคกชำแระ ต้องคดีอาญาถูกจำคุกเกี่ยวกับการรทุจริตการเลือกตั้ง และระหว่างปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.โคกชำแระ ก็มีประวัติการถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาด้านจิตเวชที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์” แหล่งข่าวคนเดิม กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง