รีเซต

หนี 8 ปี ลูกจ้างแสบ ลักเงินนายจ้าง อ้างบวชแล้วจิตใจสงบ เปล่าหนีคดี

หนี 8 ปี ลูกจ้างแสบ ลักเงินนายจ้าง อ้างบวชแล้วจิตใจสงบ เปล่าหนีคดี
ข่าวสด
29 ธันวาคม 2563 ( 16:32 )
133
หนี 8 ปี ลูกจ้างแสบ ลักเงินนายจ้าง อ้างบวชแล้วจิตใจสงบ เปล่าหนีคดี

ตำรวจสภ.เมืองอุบลราชธานี จับกุมพระอดีตลูกจ้างแสบ ลักบัตรเอทีเอ็ม ของนายจ้างไปกดเงินแสนหลบหนี อ้างบวชแล้วจิตใจสงบ ไม่ได้บวชหนีคดี

 

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2563 พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ร.ต.ท.สมศักดิ์ สุขนิจ รองสว.สส. ด.ต.บุญพบ บุญยรัตพันธ์ และด.ต.สุริยา คูณทอง จับกุมพระสุรศักดิ์ หรือนายสุรศักดิ์ พลเสน อายุ 33 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด

 

 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรีเลขที่ 645/2555 ลงวันที่ 20 ก.ค. 2555 คดีลักบัตรเอทีเอ็มของนายจ้างไปกดเงินไปกว่า 1 แสนบาทเมื่อปี 2555 ได้หลบหนีมาบวชอยู่ที่วัดบ้านท่าบ่อ ต.แจระแม อ.เมืองจ.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจากตำรวจที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่านายสุรศักดิ์ เป็นคนร้ายที่มีหมายจับศาลมีนบุรีเมื่อ 8 ปีก่อน และคดีกำลังจะสิ้นอายุความในอีก 2 ปี มาบวชเป็นพระที่วัดในพื้นที่ จึงได้นำหมายเข้าจับกุมตัวได้ขณะอยู่ในกุฏิ เตรียมจะลงมาฉันท์เพลที่ศาลาใหญ่ของวัด

 

 

จากการสอบสวนนายสุรศักดิ์ ให้การว่า ตนไม่ทราบว่ามีการออกหมายจับในคดีดังกล่าว แต่ก็ยอมรับว่าได้ลักทรัพย์ของนายจ้างเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ลาดกระบังเมื่อปี 2555 จริง ต่อจากนั้นได้หลบไปเป็นลูกจ้างส่งหลังคาเมทัลชีทที่จ.นครปฐม ก่อนไปบวชแก้บนที่วัดแห่งหนึ่งในจ.มหาสารคามเมื่อปี 2558

 

ระหว่างบวชเป็นพระรู้สึกจิตใจสงบไม่วุ่นวายจึงตั้งใจบวชต่อ ไม่ใช่เพื่ออำพรางใช้หนีคดีแต่อย่างใด ก่อนจะย้ายมาจำพรรษาที่วัดบ้านท่าบ่อแห่งนี้ เมื่อปี 2561 กระทั่งถูกจับในวันนี้ เบื้องต้นนำตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดบ้านท่าบ่อ ทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนประสานให้พนักงานสอบสวนสน.ฉลองกรุง กรุงเทพฯ รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง