รีเซต

วอนอย่าแบน ชาบูนางใน สาขาต้นตำรับชี้ดรามาเกิดเพราะแฟรนไชส์

วอนอย่าแบน ชาบูนางใน สาขาต้นตำรับชี้ดรามาเกิดเพราะแฟรนไชส์
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 13:07 )
261
วอนอย่าแบน ชาบูนางใน สาขาต้นตำรับชี้ดรามาเกิดเพราะแฟรนไชส์

วันนี้ ( 10 ก.ย. 63 )จากกระแสดรามาร้านชาบูนางในสาขาหนึ่ง ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากทางร้านจะมีการเก็บเงินลูกค้าเพิ่มเนื่องจากสั่งแต่กุ้งและเนื้อมารับประทาน ซึ่งขัดกับร้านที่เปิดให้บริการแบบบุพเฟ่ต์ จนเกิดการโจมตีร้าน ทำให้แฮชแท็กชาบูนางในติดเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทันที 


อย่างไรก็ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า  Rinya Nann ได้ออกมาชี้แจงว่าหากจะแบนร้านชาบูนางในควรจะแบนเฉพาะสาขาที่เกิดเรื่องเพราะเป็น แฟรนไชส์ ซึ่งร้านต้นตำรับไม่รู้เรื่องดังกล่าวด้วย และ เจ้าของร้านก็เป็นคนดีมากๆ ทำร้านจนขายดีและเปิด แฟรนไชส์ โดยไม่คิดเงิน ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดมีดังนี้ 


“เอาจริงๆนะเรื่องนี้ ไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลยแต่คิดว่า ต้องเล่าละ เพื่อ #saveคุณลุงวันเลิดเดิมทีเรา เป็นลูกค้าประจำ ร้านชาบู นางใน ย้อนไป เมื่อประมาณ 10 กว่าปี ที่ แล้ว ที่ ร้านยังไม่มี แฟรนไชส์ ร้านต้นตำหรับอยู่ พระรามเก้าซอย 41 หลังเดอะไนน์ ทุกคน ที่เป็นแฟนพันธ์แท้รู้ดี


เราเลิกงาน 5 โมงจากพระราม 4 ต้องนั่งรถไป ถึง เดอะไนน์ เพื่อไป ต่อแถว กินชาบู นางใน สมัยนั้นคือ ไม่มีสาขา ไม่มีจองคิว คือไป ยืนรอ ๆๆ กันอยู่หน้าร้าน รอ สองชม. ก็ยังรอเพราะชอบมาก ร้าน คือ บ้านบ้านเลย จะมีคุณลุงหน้าตาใจดี คอยออกมาต้อนรับลูกค้าอยู่เสมอบริการดี ของสด สะอาด และที่สำคัญ อร่อยมาก เป็นร้านที่กินบ่อยมากๆ เลยก็ว่าได้จนหลังๆ เริ่มมีคนไป ขอแฟรนไชส์คุณลุงมากมายเริ่มมี ชาบูนางใน สาขา ต่างๆ มากมายออกมาด้วยความที่เราก็เป็นลูกค้าประจำ จึงอยากขอเปิดบ้าง เลยเข้าไป คุยกับคุณลุง


สิ่งแรกที่เซอร์ไพรส์มากคือ คุณลุง ไม่ได้คิดค่าแฟรนไชส์นะ ละคุณลุง ให้แบบให้อ่ะให้ทุกอย่าง สอนทุกสิ่งบอกหมดไม่มีกั๊ก ให้ไป เรียนอยู่ที่ร้านคุณลุง อยู่เป็นอาทิตย์ฝึกฝนว่าต้องทำยังไง


คุณลุงเล่าว่าตอน จะเปิดไป ถามใคร ก็ ไม่มีใครบอก ทุกอย่างต้องลองเองหาเอง ลำบากมาก ลองนึกดูนะ สมัยสิบกว่าปีที่แล้ว ยังไม่มี Social media แบบนี้เลย คุณลุงต้องพยายามมามากขนาดไหน


พอคุณลุงคุยกับคนที่มาขอแบบนี้ก็เลยอยากจะช่วยคน แต่คุณลุงไม่ได้ ให้ทุกคนที่มาขอนะเพราะคนมาขอเยอะมาก (ตอนนี้ปิดรับไปแล้ว)เหมือนก็ แบบ ต้องคุย ก่อน อ่ะแล้วแต่ละสาขา ก็ บริหารกันเองโดยที่คุณลุงไม่ได้อะไรเลย กับการ ที่เปิดสาขาที่ไทย เป็น ร้อย สาขา คุณลุงให้ทุกอย่าง โดยไม่หวังผลอะไรเลยเงินกำไร ที่ร้าน ส่วนนึงก็ไปทำบุญโรงพยาบาลเราจะไป เจอคนดี แบบนี้ได้จากที่ไหนละไม่เข้าใจ ทำไม ถึงเกิดเรื่องแบบ วันนี้ได้


คุณลุงยึดคติขอบคุณลูกค้าทุกคนด้วยซ้ำ ให้กินได้เต็มที่ กินให้รู้สึกคุ้มค่า แล้วเค้าจะกลับมากินร้านเรา นี่คือสิ่งที่คุณลุงสอนเรา อย่าไปเสียดายของ เราให้เค้าให้เต็มที่ ให้เค้ารู้สึกคุ้มค่า


วันนี้ ด้วยความที่สาขาที่เกิดเรื่อง อยู่ใกล้กับร้านของคุณลุงมาก และมีหลายคนเข้าใจผิด และหลายสื่อ ที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลเลย ก็เอาไปเขียนข่าวแบบผิดๆ อันนี้แอบโกรธนะ


เรากลัวและเป็นห่วงร้านของคุณลุงมาก อยากบอกทุก ๆ คนเลย ว่าอย่าแบนร้านคุณลุง เลยนะ คุณลุง เป็นคนดีจริง ๆคนที่ให้อาชีพ คนเป็นร้อย คนที่ช่วยคนมากมาย แต่ไม่ยอมออกสื่อใดใด เลยคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของใครหลายๆคน


หลายสาขาที่เปิดลืมตาอ้าปากได้ มีชีวิตสุขสบายก็เพราะคุณลุง

ส่วนคุณลุงก็ มีแค่สาขาเดียวที่หลังเดอะไนน์ พระราม 9 ซอย 41 นะคนที่มาเปิดใกล้ๆ คุณลุงละทำให้เสื่อมเสียขนาดนี้ เราเองก็ไม่รู้จักเค้า ไม่รู้ว่าเค้าเป็นใคร ถึงทำแบบนี้ได้ วอนทุกคนโปรดเข้าใจ#saveชาบูนางใน #saveคุณลุง”


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม