รีเซต

โควิด 19 ลามบ้านแหลม เพชรบุรี แม่ค้ากุ้งติดเชื้อโยงสมุทรสาคร

โควิด 19 ลามบ้านแหลม เพชรบุรี แม่ค้ากุ้งติดเชื้อโยงสมุทรสาคร
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2563 ( 16:43 )
114
โควิด 19 ลามบ้านแหลม เพชรบุรี แม่ค้ากุ้งติดเชื้อโยงสมุทรสาคร

วันนี้ ( 22 ธ.ค. 63 )นพ.อมรเทพ บุตรกตัญญู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแหลม ได้เปิดเผยในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ครั้งที่ 3/2563 เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ระบุว่าในพื้นที่ อ.บ้านแหลม ได้พบผู้ป่วยเป็นหญิง อายุ 50 ปี ชาว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ติดเชื้อโควิด 19


จากการตรวจสอบประวัติพบว่าหญิงคนดังกล่าวมีอาชีพรับซื้อกุ้งอยู่ที่บ้าน โดยจะมีคนชาวบ้านแหลมเอากุ้งมาส่งที่บ้าน หลังจากรับซื้อแล้วหญิงคนดังกล่าวจะนำกุ้งไปขายต่อที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เป็นประจำทุกวัน โดยใช้เวลาอยู่ที่ตลาดกลางกุ้งวันละประมาณ ชั่วโมง และขากลับบ้านระหว่างทางหญิงคนดังกล่าวจะแวะร้านอาหารและร้านกาแฟในเขตพื้นที่ จ.สมุทรสาคร


กระทั่งเมื่อวันที่ 11-13 ธันวาคม หญิงคนดังกล่าวเริ่มมีอาการน้ำมูกไหล มีไข้ต่ำ และปวดเมื่อยตัว 


จากนั้นในวันที่ 20 ธันวาคม หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางมาทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี และผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการพบว่าหญิงคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโรคโควิด-19


ต่อมาเมื่อผลยืนยันชัดเจนแล้ว คณะกรรมการควบคุมโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และทีมอีโอซีของอำเภอบ้านแหลม ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนโรคที่บ้านพักหญิงคนดังกล่าว พบว่ามีผู้สัมผัสและผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยอีกจำนวน ราย 


คณะกรรมการควบคุมโรคฯจึงได้เชิญตัวทั้งหมดไปตรวจหาโรคที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ และผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการพบว่ามีผลเป็นลบจำนวน คน อีก คน ถูกกักตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนที่เหลืออีก คน คาดว่าจะรู้ผลในวันนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง