รีเซต

อินเตอร์ฟาร์มา ตั้งเป้าปีหน้ารายได้โต 100% ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

อินเตอร์ฟาร์มา ตั้งเป้าปีหน้ารายได้โต 100% ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 17:40 )
64
อินเตอร์ฟาร์มา ตั้งเป้าปีหน้ารายได้โต 100% ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

นายตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้คนหันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการดูแลเชิงป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตมาโดยตลอด

 

และเป็นการเติบในทั้ง 5 กลุ่มธุรกิจ คือ เวชภัณฑ์รักษาโรค กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและชะลอวัย หรือโภชนเภสัช กลุ่มนวัตกรรมความงาม กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงและกลุ่มปศุสัตว์ ทำให้คาดการณ์รายได้ปี 2564 บริษัทมั่นใจว่าจะเติบโต 100% จากปี 2563 หรืออยู่ที่ราว 850-900 ล้านบาท

 

ขณะที่ในปี 2565 บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโต 100% ภายใต้แผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในทุกลุ่มธุรกิจ โดยในส่วนของกลุ่มเวชภัณฑ์ 5 รายการ ที่เหลือจะมีผลิตใหม่เข้าสูตลาดเพิ่มอีก 10 รายการ โดยเฉพาะในเดือนมี.ค.ปีหน้า จะมีผลิตภัณฑ์โปรแบค มู้ด

 

นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะรุกตลาดสมุนไพรที่มี CBD ซึ่งเป็นสารสกัดจากกัญชง รวมถึงผลิตภัณฑ์จากใบกระท่อม ซึ่งบริษัทได้บันทึกข้อตกลงกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตลอดจนยังอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับบริษัทขนาดใหญ่เพื่อรุกตลาดผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากโปรตีนจากพืชหรือแพลนต์เบส

 

ขณะเดียวกันบริษัทซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นรายหลักด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกและการดูแลสุขภาพ ซึ่งจากความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มคอลลาเจนที่ยังเติบโตโดยมูลค่าตลาดต่อปีประมาณ 5 พันล้านบาท ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในการทำตลาด และเพิ่มยอดขาย

 

ล่าสุดได้ออกสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์โปรแบค อัลตร้า คอลลาเจน วางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. ครบทุกช่องทางตั้งแต่โรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยาทั่วไป โมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ และช่องทางออนไลน์ของบริษัท รวมถึงมาร์เก็ตเพลสอย่าง ช้อปปี้ โดยตั้งเป้ายอดขายช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ที่ 10 ล้านบาท

 

นายตฤณวรรธน์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทครบ 2 ปี หลังนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยผลประกอบที่เติบโตต่อเนื่องสะท้อนต่อราคาหุ้นของบริษัทปรับขึ้น 500% จากราคาขายให้ประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่ราคา 7 บาท ล่าสุดอยู่ที่ 21.50 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง