รีเซต

'บ็อกซ์ออฟฟิศจีน' กวาดรายได้ช่วงหยุดแรงงานเฉียด 300 ล้านหยวน

'บ็อกซ์ออฟฟิศจีน' กวาดรายได้ช่วงหยุดแรงงานเฉียด 300 ล้านหยวน
Xinhua
6 พฤษภาคม 2565 ( 21:31 )
62
'บ็อกซ์ออฟฟิศจีน' กวาดรายได้ช่วงหยุดแรงงานเฉียด 300 ล้านหยวน

ปักกิ่ง, 6 พ.ค. (ซินหัว) -- ไชน่า ฟิล์ม นิวส์ (China Film News) รายงานว่ารายได้จากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ (Box Office) ช่วงวันหยุดยาว 5 วัน เนื่องในวันแรงงาน ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันพุธ (4 พ.ค.) รวมอยู่ที่ 297 ล้านหยวน (ราว 1.52 พันล้านบาท)

 

รายงานอ้างอิงกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซึ่งชี้ว่ารายได้ดังกล่าว "สูงกว่าที่คาดไว้" แม้จะต่ำกว่าระดับเมื่อช่วงหยุดวันแรงงานปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 1.67 พันล้านหยวน (ราว 8.58 พันล้านบาท)

 

แม้โรงภาพยนตร์ในหลายเมืองจะปิดให้บริการ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รอบล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักจากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ แต่รายได้ก็ยังพุ่งแตะที่เกือบ 300 ล้านหยวน (ราว 1.54 พันล้านบาท)

 

เมาเหยี่ยน (Maoyan) ฐานข้อมูลภาพยนตร์และจำหน่ายบัตรเข้าชมของจีน และเครือข่ายข้อมูลภาพยนตร์จีน (China Movie Data Information Network) เผยว่ารายได้จากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์รายวันในวันที่ 1 พ.ค. พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 81 ล้านหยวน (ราว 416 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นอย่างมากจากรายได้ช่วงหลายวันทำการของเดือนเมษายน ซึ่งอยู่ที่ไม่ถึง 10 ล้านหยวน (ราว 51 ล้านบาท)

 

ทั้งนี้ ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง "สเตย์ วิต มี" (Stay With Me) ครองอันดับ 1 ในตารางหนังทำเงินช่วงเวลาดังกล่าว โดยกวาดรายได้รวม 88 ล้านหยวน (ราว 452 ล้านบาท) ตามมาด้วยภาพยนตร์แอนิเมชั่นคอมเมดี้เรื่อง "เดอะ แบด กายส์" (The Bad Guys) ซึ่งทำรายได้ไปราว 71 ล้านหยวน (ราว 368 ล้านบาท) และภาพยนตร์ "แฟนแทสติก บีสท์ : เดอะ ซีเคร็ตส์ ออฟ ดับเบิลดอร์" (Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore) ซึ่งทำรายได้ไปเกือบ 33 ล้านหยวน (ราว 169 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง