รีเซต

ปักหมุดงาน SETA 2023 ควบ Solar+Storage Asia 2023 อัพเดทเทคโนโลยีพลังงานสะอาดสุดทันสมัย เพื่อพลังงานที่ยั่งยืน 17-18 ส.ค. นี้

ปักหมุดงาน SETA 2023 ควบ Solar+Storage Asia 2023 อัพเดทเทคโนโลยีพลังงานสะอาดสุดทันสมัย เพื่อพลังงานที่ยั่งยืน 17-18 ส.ค. นี้
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2566 ( 15:21 )
87
ปักหมุดงาน SETA 2023 ควบ Solar+Storage Asia 2023 อัพเดทเทคโนโลยีพลังงานสะอาดสุดทันสมัย เพื่อพลังงานที่ยั่งยืน 17-18 ส.ค. นี้

ปักหมุดงาน SETA 2023 ควบ Solar+Storage Asia 2023 อัพเดทเทคโนโลยีพลังงานสะอาดสุดทันสมัย เพื่อพลังงานที่ยั่งยืน 17-18 ส.ค. นี้

 

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับงาน SETA 2023 และ Solar+Storage Asia 2023 เวทีที่จะรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมพลังงานและผู้บริหารแถวหน้าวงการเทคโนโลยีพลังงานสะอาดจากทั่วโลกเพื่อร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและผลักดันการใช้พลังงานสะอาด และเดินหน้าสู่เป้าหมายความ Carbon Neutrality และ Net Zero โดยหนึ่งในไฮไลท์ของงาน คือ การนำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยีพลังงานสะอาด CCUS (การดักจับ ใช้ประโยชน์ และกักเก็บคาร์บอน) และการพัฒนาพลังงานไฮโดรเจนสุดอินเทรนด์  โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  งานจะจัดขึ้น ณ เซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้ ณ ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเปิดพรมแดนความร่วมมือด้านพลังงานและโอกาสจับคู่ทางธุรกิจกับงานสัปดาห์พลังงานไทย-เกาหลี (Thailand-Korea Energy Week)  โดยความร่วมมือของกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน  กระทรวงเอสเอ็มอีและ
สตาร์ทอัพ ของประเทศเกาหลีใต้

SETA 2023 และ Solar+Storage Asia 2023   สนับสนุนการจัดงานโดย กระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม  กระทรวงอุดมศึกษาฯ  กระทรวงดิจิทัลฯ  กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น  ร่วมกับบริษัท แกท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้แนวคิด “Driving Asia’s Energy Transition Pathways to Carbon Neutrality” ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศไทยที่ต้องการบรรลุเป้าหมาย Carbon Neutrality ภายในปี ค.ศ. 2050  และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี ค.ศ. 2065  โดยมีรูปแบบการประชุมเป็นลักษณะเวทีที่ผู้บริหารระดับซีอีโอของบริษัทผู้ลงทุนด้านพลังงาน รัฐวิสาหกิจด้านกระแสไฟฟ้า บริษัทสร้างโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ (EPC) กว่า 500 คน จะเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์และแลกเปลี่ยนมุมมองต่ออุตสาหกรรมพลังงาน โดยคาดว่าจะมีคีย์แมนในภาคพลังงานจากทั่วโลกหลายท่านเข้าร่วมงานและเป็นวิทยากรนำเสนอข้อมูลด้านพลังงานที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย  ผู้แทนระดับสูงจากองค์กรพลังงานโลก (World Energy Council)   อธิบดีจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม  ประเทศญี่ปุ่น   ประธานบริหารบริษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (IFC)  ประธานสถาบันเศรษฐกิจพลังงานแห่งประเทศญี่ปุ่น (IEEJ)   ผู้แทนระดับสูงจากธนาคารโลก (World Bank)   ผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำด้านพลังงานระดับโลก อาทิ HUAWEI, JERA Asia Pte. Ltd., Saudi Aramco, Kawasaki Heavy Industries, GE Gas Power, PTTEP, Banpu NEXT และผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นนำในระดับ C-level กว่า 100 ท่าน   เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ   เช่น  นโยบายการลดคาร์บอน  โอกาสและความท้าทายในตลาดการค้าคาร์บอน อีกทั้งเป็นโอกาสให้เกิด

การต่อเชื่อมและขยายเครือข่ายธุรกิจและการเจรจาธุรกิจ  เพิ่มโอกาสการลงทุนและเพิ่มเม็ดเงินในการลงทุน โดยตอบรับกับแผนพลังงานชาติของประเทศไทยที่มุ่งเน้นเพิ่มการลงทุนทางด้านพลังงานสะอาด 

นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ จะได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ถึงบทบาท หน้าที่ และทิศทางกลยุทธ์ ของ กฟผ. ซึ่งถือเป็นหนึ่งในองค์กรหลักด้านพลังงานของไทย โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนและการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ภายใต้กลยุทธ์  “Triple S” คือ Source Transformation เพื่อเปลี่ยนแปลงจากแหล่งพลังงานของไทยจากแหล่งเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่แหล่งพลังงานหมุนเวียน อาทิ พลังงานแสงอาทิตย์ ลม และชีวมวล Sink Co-creation เพิ่มปริมาณการดูดซับกักเก็บคาร์บอน และ Support Measure Mechanism กลไกการสนับสนุนโครงการชดเชยและหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นรูปธรรม ผ่านการริเริ่มโครงการนำร่องใหม่ ๆ เช่น การใช้พลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา โซลาร์ฟาร์ม โซลาร์ลอยน้ำ เทคโนโลยีการดักจับ ใช้ประโยชน์ และกักเก็บคาร์บอน (CCUS) โครงสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและการใช้พลังงานจากไฮโดรเจน เป็นต้น 

ไฮไลท์ในปีนี้คือการเข้าร่วมงานจากกูรูระดับแถวหน้าของวงการพลังงานทั่วโลกกว่า 100 คน มาโชว์วิสัยทัศน์
 พร้อมตีแผ่ข้อมูลเชิงลึกครอบคลุมทุกประเด็นสำคัญ เพื่อให้ผู้ร่วมงานเตรียมพร้อมรับมือความท้าทายด้านความยั่งยืน อาทิ  พลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บ (Solar+ Storage Forum)   พร้อมชี้เทรนด์ในตลาดไทยและอาเซียน  การประชุมผู้นำระดับสูงด้านพลังงานไฮโดรเจน (Hydrogen, Ammonia and downstream options Forum) ร่วมจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น   และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นในประเทศไทย เจาะลึกบทบาทการใช้เทคโนโลยีไฮโดรเจนและแอมโมเนียในการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบพลังงานยั่งยืน การประชุมยานยนต์ (Mobility Forum) เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ อัปเดตเทรนด์ล่าสุดด้านพัฒนาการและการใช้โซลูชันยานยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีแบตเตอรี่ สถานีชาร์จไฟฟ้า การเชื่อมโยงยานยนต์ไฟฟ้ากับโครงข่ายไฟฟ้า และโชลูชันยานยนต์รูปแบบอื่นๆ เพื่อความยั่งยืนในอนาคต การประชุมเทคโนโลยีพลังงานขั้นสูง (Advanced Energy Technology & Digital Power Forum) ร่วมจัดโดยบริษัทเทคโนโลยีและสถาบันพลังงานชั้นนำของโลก เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะการใช้เทคโนโลยีพลังงานขั้นสูงเพื่อสร้างสังคมคาร์บอนต่ำ และการประชุมเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy Forum) เวทีสำคัญของเอเชียที่บรรดาผู้กำหนดนโยบายผู้นำธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกจะร่วมอภิปรายหลักการและแนวปฏิบัติของเศรษฐกิจหมุนเวียน  เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่อนาคตที่ยั่งยืน

ที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งคือการเปิดพรมแดนด้านพลังงานเชื่อมโลกเข้าด้วยกันผ่านการจัดงานคู่ขนาน “งานสัปดาห์พลังงานไทย-เกาหลี (Thailand-Korea Energy Week)”  โดยความร่วมมือของกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน กระทรวงเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ ร่วมกับ สถาบันชั้นนำในธุรกิจพลังงานและเทคโนโลยีของประเทศเกาหลีใต้ อาทิ  KEPCO, JEONNAM Technopark, Jeonnam Institute for Regional Program 

 Evaluation (IRPE) และ Korea Smart Grid Institute (KSGI)  โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือเชิง
 กลยุทธ์และขับเคลื่อนนวัตกรรมในภาคส่วนพลังงานและการค้าการลงทุน ผ่านการจับคู่ทางธุรกิจ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับหน่วยงานและผู้ประกอบการไทยที่จะได้พบปะ เจรจาธุรกิจและเปิดประสบการณ์รับรู้เทคโนโลยีจากประเทศเกาหลีเพื่อต่อยอดทางการค้าและการพัฒนาต่อไป

ในงาน SETA 2023 และ Solar+Storage Asia 2023 ยังจะมีพิธีมอบรางวัล Power & Energy Award 2023 รางวัลระดับนานาชาติเพื่อยกย่องความสำเร็จของบุคคลและธุรกิจที่ผลักดันนวัตกรรมภาคพลังงานและไฟฟ้าอีกด้วย   

ไม่พลาดโอกาสเชื่อมต่อทางธุรกิจและความร่วมมือกับผู้นำด้านพลังงาน  สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/SETA-2023-SSA-2023 และดูรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.SETAasia.com  และ  www.SolarStorageAsia.com

เกี่ยวกับ SETA

SETA (Sustainable Energy Technology Asia) ได้รับการยอมรับและการสนับสนุนจากผู้กำหนดนโยบายด้านพลังงานในเอเชีย และกระทรวงพลังงานของประเทศไทย ให้เป็นเวทีรับฟังมุมมองและเสียงสะท้อนจากทุกภาคส่วนพลังงานในระดับสากลและภูมิภาค ในประเด็นที่หลากหลาย ตั้งแต่การกำหนดนโยบายพลังงานจนถึงการใช้พลังงาน เพื่อนำมุมมองเชิงลึกในประเด็นเหล่านั้นมานำเสนอและอภิปราย ถือเป็นงานด้านพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและเป็นจุดเชื่อมต่อผู้คนในอุตสาหกรรมพลังงานที่กำลังบุกเบิกการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมพลังงานสู่อนาคต   

เกี่ยวกับ Storage Asia

Solar+Storage Asia หรือ SSA เป็นแพลตฟอร์มการจัดงานที่ถูกตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของตลาดพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงาน รวมถึงความต้องการด้านพลังงาน โดยจะมีการเปิดแสดงนิทรรศการด้านเทคโนโลยีและโซลูชันต่างๆ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหม่และใหญ่ที่สุดในเอเซีย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง