รีเซต

"ไทยรัฐกรุ๊ป" ประกาศเปิดรับพนักงานเพิ่ม เตรียมบุกธุรกิจใหม่ “ไทยรัฐ โลจิสติกส์” รับขนส่งสินค้า

"ไทยรัฐกรุ๊ป" ประกาศเปิดรับพนักงานเพิ่ม เตรียมบุกธุรกิจใหม่ “ไทยรัฐ โลจิสติกส์” รับขนส่งสินค้า
มติชน
20 พฤศจิกายน 2563 ( 13:58 )
321
"ไทยรัฐกรุ๊ป" ประกาศเปิดรับพนักงานเพิ่ม เตรียมบุกธุรกิจใหม่ “ไทยรัฐ โลจิสติกส์” รับขนส่งสินค้า

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 63 เพจ Thairath Careers ได้ได้ประกาศรับสมัครพนักงานในตำแหน่งต่างๆ รวม 8 ตำแหน่ง ประกอบด้วย Operations Director ,
Sales & Marketing, Process Control & Improvement, Solution Design & Service , Logistics Analyst , Customer Service , Warehouse และ Driver เพื่อเตรียมจัดตั้งธุรกิจขนส่งสินค้าที่ชื่อว่า “ไทยรัฐ โลจิสติกส์” ซึ่งคาดว่าจะเป็นธุรกิจใหม่ ต่อจากธุรกิจหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี

 

สำหรับคุณสมบัติของพนักงานขับรถ (Driver) วุฒิการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายขึ้นไป มีใบอนุญาตขับรถยนต์ รู้จักเส้นทางที่รับผิดชอบเป็นอย่างดี สามารถยืดหยุ่นเวลาในการทำงานได้ และมีใจรักในงานบริการ โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-127-1000 ต่อ 1077 และ 1078 หรือเฟซบุ๊ก Thairath Careers

 

อย่างไรก็ตามนับว่าเป็นความชัดเจนอีกระดับหนึ่งของไทยรัฐกรุ๊ป จากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไทยรัฐกรุ๊ปเคยร่วมกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วศท.) และ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ขนส่งตู้ความดันลบ ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในช่วงที่ประเทศไทยเกิดสถานการณ์โควิด-19 โดยใช้รถขนส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ขนส่งอุปกรณ์ติดตั้งตู้ความดันลบจำนวน 4 กล่องต่อ 1 ชุด พร้อมคู่มือการติดตั้ง

 

โดยปัจจุบันไทยรัฐกรุ๊ป มีรถบรรทุก 6 ล้อ เครื่องยนต์พิเศษ สำหรับขนส่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ทำความเร็วเฉลี่ย 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อขนส่งหนังสือพิมพ์จากกรุงเทพฯ ไปยังสายส่งเพื่อกระจายไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ แบ่งออกเป็นเส้นทางต่างๆ ทั้งสายเหนือ สายอีสาน สายใต้ และสายตะวันออก

 

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการรับสมัครงานในครั้งนี้ถือว่าไทยรัฐมีความชัดเจนอีกระดับในการที่จะขยายธุรกิจจากสิ่งที่เป็นความสามารถหรือศักยภาพของตัวเอง หลังจากที่ในช่วงที่ผ่มานมผลการดำเนินงานขาดทุน และต้องมีการปรับโครงการโดยลดพนักงานลง 30% ทั้งในปี 2562 บริษัท วัชรพล จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ มีรายได้รวม 1,706.03 ล้านบาท รายจ่ายรวม 1,722.93 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 36.04 ล้านบาท นับเป็นการขาดทุนเป็นปีแรก ภายหลังจากปี 2560 มีกำไรสุทธิ 603.79 ล้านบาท และปี 2561 มีกำไรสุทธิลดลงมา 313 ล้านบาท

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง